(kontumtv.vn) – Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc khu vực Trường Sơn – Tây Nguyên lần thứ III năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 16 đến hết ngày 19/03. Trong những ngày này, các công đoạn chuẩn bị cho Liên hoan đang được tiến hành gấp rút với mục tiêu đảm bảo tổ chức một kỳ Liên hoan an toàn, thành công.

Chủ đề của Liên hoan năm nay là “Trường Sơn Tây Nguyên – Đoàn kết, bản sắc và phát triển”. Làm nổi bật thông điệp này, sân khấu chính diễn ra lễ khai mạc và bế mạc liên hoan được chuẩn bị hết sức chu đáo. Cùng với dàn âm thanh, ánh sáng được bố trí xung quanh sân khấu, bộ phận kỹ thuật đã lắp đặt thêm hệ thống màn hình led để hỗ trợ hình ảnh cho các tiết mục trình diễn tại đêm liên hoan. Công việc này được Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh gấp rút tiến hành với mục tiêu xong trước ngày 15/03. Nghệ sĩ ưu tú Phạm Văn Hân – Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Nghệ thuật tỉnh  cho biết: “Trung tâm Văn hóa-Nghệ thuật tỉnh được giao nhiệm vụ trong liên hoan này gồm có thứ nhất là chuẩn bị về âm thanh, ánh sáng, sân khấu, ma két sân khấu, trang trí đường phố và cùng phối hợp với cả Phòng Văn hóa huyện để chuẩn bị tất cả các khâu về hậu cần và bên cạnh đó là chuẩn bị 1 đội nghệ nhân khoảng tầm 50 người để tham gia thi Liên hoan diễn xướng. Công tác chuẩn bị thì đã sẵn sàng. Đến nay mọi việc triển khai đảm bảo theo đúng lịch trình, tiến độ Ban Tổ chức quy định”.

Là đơn vị được giao nhiệm vụ xây dựng các tiết mục nghệ thuật tham gia trình diễn trong Liên hoan này, từ nhiều tháng trước, Trung tâm Văn hóa-Nghệ thuật tỉnh đã gấp rút tuyển chọn nghệ nhân, diễn viên để tổ chức tập luyện cũng như duyệt chương trình tổng thể. Trong khuôn khổ liên hoan, cùng với các hoạt động chính như hội thi văn nghệ, thể thao, diễn xướng văn hóa dân gian các dân tộc khu vực Trường Sơn – Tây Nguyên, về phía tỉnh Kon Tum cũng tổ chức một số hoạt động chào mừng như khánh thành vườn đá Măng Đen hay triển lãm ảnh nghệ thuật của các nghệ sĩ nhiếp ảnh tỉnh Kon Tum. Đây đều là những tác phẩm đã đạt giải thưởng cao trong nhiều cuộc thi cấp khu vực và quốc tế. “Tổ chức cuộc triển lãm này cũng nhằm mục đích quảng bá và đồng thời giới thiệu cho bạn bè khắp nơi ở 20 tỉnh cũng hiểu thêm về khung cảnh, bức hình đẹp về khu du lịch, khu kinh tế của tỉnh mà các nhiếp ảnh đã dày công chụp hình trong suốt những năm qua. Đợt này thì chúng tôi mang đến đây 120 bức hình, khổ 40×60 để triển lãm tại quảng trường chiến thắng huyện Kon Plông và bắt đầu khai mạc ngày 15, bế mạc ngày 20”, Nghệ sĩ ưu tú Phạm Văn Hân – Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Nghệ thuật tỉnh nói.

Đảm bảo công tác chuẩn bị cho Liên hoan thực hiện đúng tiến độ và mục tiêu đề ra, ngay trong ngày 11/03/2022, Ban Tổ chức Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc khu vực Trường Sơn – Tây Nguyên của tỉnh đã phát đi thông báo phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Tổ chức. Mỗi khâu, mỗi nhiệm vụ đều được yêu cầu triển khai đồng bộ, nhịp nhàng, có phương án dự phòng để ứng phó với những tình huống phát sinh mới./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *