(kontumtv.vn) – Vừa qua, Đảng ủy BĐBP tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2017 nhằm đánh giá đúng chất lượng đội ngũ bí thư các tổ chức Đảng ở cơ sở, trên cơ sở đó có kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện và chất lượng hoạt động của đội ngũ bí thư cấp ủy cơ sở. Qua đây nhằm trao đổi kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tổ chức đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ BĐBP tỉnh trong sạch, vững mạnh.

24 thí sinh là bí thư đến từ 24 tổ chức sơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ BĐBP tỉnh đã thực hiện ba phần thi chính là thi viết, thi vấn đáp và trả lời câu hỏi tình huống. Nội dung chủ yếu tập trung vào các quy định, hướng dẫn của Trung ương, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Cục Chính trị BĐBP và của Tỉnh ủy Kon Tum về công tác xây dựng Đảng, gồm chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở đồn biên phòng; quy định thi hành Điều lệ Đảng; quy định về tổ chức Đảng trong QĐND Việt Nam; quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; quy định những điều đảng viên không được làm; đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên hàng năm; chế độ ra nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng; nội dung công tác Đảng, công tác chính trị trong hoạt động thường xuyên của đơn vị.

CHI BO

Thông qua Hội thi này, giúp cho các bí thư chi bộ của các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ BĐBP tỉnh thấy được tầm quan trọng của công tác Đảng, công tác chính trị và các quy định, hướng dẫn của Trung ương, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và khả năng thuyết trình, lý giải các vấn đề liên quan đến thực tiễn của đơn vị. Đại tá Lê Minh Chính, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh, Phó trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết: ”Ngay từ đầu Ban Thường vụ Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Giám khảo, Ban Tổ chức, Tổ Thư ký Hội thi, chỉ đạo cơ quan chuyên môn xây dựng ngân hàng câu hỏi để gửi cho các thí sinh tham gia dự thi. Thí sinh tham gia lần này là bí thư chi bộ các đồn biên phòng, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động và các phòng khối cơ quan Bộ Chỉ huy. Thí sinh tham gia dự thi thì phải tham gia 3 nội dung thi viết, thi vấn đáp, Ngoài phần thi do Ban Tổ chức đưa ra, Ban Giám khảo còn đặt câu hỏi thêm về những tình huống thực tế xảy ra ở đơn vị cơ sở trong BĐBP để cho các thí sinh trau dồi về kiến thức, năng lực cũng như cách xử lý khi ở đơn vị. Qua Hội thi, Ban Tổ chức đánh giá các thí sinh có quyết tâm cao, chịu khó ôn luyện và nắm chắc kiến thức cả ba phần thi, trả lời mạch lạc có liên hệ thực tiễn”.

”Từ kinh nghiệm của Hội thi, bản thân tôi sẽ tích cực học tập, nghiên cứu hơn nữa và vận dụng những kinh nghiệm đã có được qua Hội thi vào quá trình công tác, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, Đảng bộ, Chi bộ, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao”. Thiếu tá Phạm Tiến Dũng, Bí thư Đảng bộ cơ sở Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y nói.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2017 có ý nghĩa hết sức quan trọng và đã giúp cho người bí thư hệ thống được tất cả các nội dung về công tác Đảng, công tác chính trị, góp phần xây dựng Đảng bộ BĐBP tỉnh trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

                                                              CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *