(kontumtv.vn) – Nằm trong các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập BĐBP tỉnh Kon Tum, 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân, 60 năm Ngày truyền thống BĐBP, trong những ngày cuối tháng 9/2018, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum đã tổ chức Liên hoan Tổ tuyên truyền văn hóa lần thứ IV, năm 2018. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, phản ảnh sinh động thực tiễn công tác quản lý, bảo vệ biên giới của BĐBP, phản ánh chân thực đời sống kinh tế – văn hóa – xã hội của đồng bào các dân tộc nơi biên giới.

Gần 240 diễn viên không chuyên đến từ 17 tổ tuyên truyền văn hóa của 16 đồn Biên phòng, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, hạt nhân văn nghệ của các xã biên giới và các đơn vị kết nghĩa phải thể hiện ba nội dung chính là ca, múa nhạc và tiểu phẩm. Tất cả các tiết mục phải được kết cấu liên tục, hợp lý trong thời gian từ 40 đến 45 phút. Điều hấp dẫn của liên hoan lần này là nhiều đơn vị đã có sự quan tâm đầu tư, chuẩn bị chu đáo cho nội dung tham gia, có nhiều tiết mục tự biên do cán bộ, chiến sỹ sáng tác và dàn dựng, đa dạng về nội dung, phản ảnh sinh động thực tiễn đời sống sinh hoạt, công tác, lao động sản xuất của quân và dân khu vực biên giới. Đại úy Nguyễn Văn Đại, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Ia Lân nói: “Đồn Biên phòng Ia Lân mang đến chương trình liên hoan với mục đích giao lưu, học hỏi các đơn vị bạn. Thông qua đợt liên hoan lần này, sau khi về đơn vị cơ sở sẽ tham mưu, phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị đứng chân trên địa bàn để tiếp tục tổ chức biểu diễn, tuyên truyền cho bà con trên khu vực biên giới nơi đơn vị đóng quân”.

Hội nghị tổng kết Liên hoan Tổ tuyên truyền văn hóa BĐBP tỉnh Kon Tum
Hội nghị tổng kết Liên hoan Tổ tuyên truyền văn hóa

Nhìn chung, các đơn vị đã bám sát chủ đề, xây dựng được chương trình  tham gia liên hoan với nội dung xuyên suốt có tính nghệ thuật cao, đa dạng về thể loại, có ý tưởng hay, tập hợp được các hạt nhân văn nghệ có khả năng, năng khiếu về ca, múa nhạc, kịch; đầu tư về trang phục, đạo cụ như đơn vị Đăk BLô, Đăk Long, Rơ Long, Dục Nông, Sa Loong…Ông Phạm Văn Hân, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh Kon Tum ghi nhận: “Liên hoan lần này là tổ, nhóm tuyên truyền, là những người cùng ăn, cùng ở, cùng thực hiện công việc với bà con, cho nên chương trình, tiết mục mang lên sân khấu cho đến giờ phút này đều gắn liền đời sống của thôn, của làng. 17 đơn vị thì có 17 màu sắc khác nhau, 17 chương trình khác nhau, dựa trên nền tảng văn hóa vùng miền, của từng đồn khác nhau, mang đến cho người xem những cảm xúc khác nhau và ấn tượng”.

”Các tiết mục ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi truyền thống của BĐBP trong suốt 60 năm qua. Nhiều tiết mục của các đơn vị đã tự biên, tự diễn thể hiện sức sáng tạo của cán bộ, chiến sỹ và của quần chúng nhân dân trên biên giới. Có thể khẳng định rằng chính ở nơi khó khăn gian khổ, vất vả là những nơi tạo những nguồn cảm hứng cho cán bộ, chiến sỹ sáng tác để động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân hoàn thành nhiệm vụ trên biên giới”. Đại tá Lê Minh Chính, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Kon Tum nói.

Liên hoan Tổ tuyên truyền văn hóa lần thứ IV, năm 2018 trong BĐBP tỉnh đã  kết thúc tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng khán giả. Sau liên hoan này, các đơn vị tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng đứng chân trên địa bàn, đơn vị kết nghĩa tổ chức biểu diễn lồng ghép các tiết mục tham gia liên hoan với tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên khu vực biên giới.

Ban Tổ chức đã trao 1 giải A cho Đồn Biên phòng Đăk BLô, 2 giải B cho Đồn Biên phòng Đăk Long và Rơ Long; 3 giải C cho Đồn Dục Nông, Đồn Cửa khẩu quốc tế Bờ Y và Đồn Sa Loong. 

CTV Văn Lý

                                                                                                    

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *