(kontumtv.vn) – Ban Kinh tế  – Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh đã giám sát kết quả triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án đầu tư công trên địa bàn huyện Ngọc Hồi.

Trong giai đoạn 2021-2022, trên địa bàn huyện Ngọc Hồi thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng 10 dự án, công trình được cấp có thẩm quyền phê duyệt với tổng diện tích trên 100 hecta. Trong đó, có 04 dự án tái định cư đã thực hiện xong với 160 hộ và 02 tổ chức đã được bồi thường, hỗ trợ, thu hồi đất với tổng số tiền chi trả hơn 3,6 tỷ đồng. Quá trình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ và tái định cư được huyện thực hiện theo đúng quy trình, quy định của Luật Đất đai và các văn bản quy định, hướng dẫn của UBND tỉnh.

Tuy nhiên, hiện nay việc thu hồi, bồi thường, giải phóng mặt bằng để thực hiện một số dự án trên địa bàn huyện Ngọc Hồi còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc như đơn giá bồi thường thấp, nhất là đối với diện tích đất nông nghiệp có diện tích nhỏ theo từng lô, thửa, xen kẽ trong khu dân cư trong khi giá trị sử dụng đất theo thực tế ngày càng tăng cao.

Đoàn giám sát và UBND huyện Ngọc Hồi đã trao đổi, làm rõ một số nội dung liên quan đến những tồn tại, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị trong quá trình hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn huyện như công tác định giá đất, quy hoạch kế hoạch sử dụng đất…

Đoàn giám sát đề nghị UBND huyện Ngọc Hồi tiếp tục bám sát Luật đất đai và các văn bản liên quan gắn với Kế hoạch sử dụng đất của địa phương hàng năm trong thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; chú trọng chỉ đạo, tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, địa phương trong tuyên truyền, vận động, thuyết phục Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của Luật đất đai; chỉ đạo công tác xác định nguồn gốc đất, giá đất trước khi xây dựng phương án bồi thường, tái định cư đối với các công trình dự án./.

 Thu Trang

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Ngọc Hồi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *