(kontumtv.vn) – Từ ngày 8 đến 12/11, Đoàn giám sát của HĐND thành phố Kon Tum giám sát kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn thành phố sau Kỳ họp thứ nhất, HĐND thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại 17/21 xã, phường.

Sau Kỳ họp thứ nhất, HĐND thành phố khóa XII, thông qua các buổi tiếp xúc cử tri, cử tri thành phố đã kiến nghị đến HĐND thành phố 95 ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố.

Đến nay, UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc giải quyết xong 12 nội dung, 13 nội dung đang giải quyết, 22 nội dung sẽ giải quyết bằng chương trình, kế hoạch cụ thể; 48 nội dung đã được cơ quan có thẩm quyền giải trình, thông tin lại với cử  tri. Giám sát thực tế tại các địa phương, đa số cử tri đều đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của HĐND, UBND thành phố trong việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhiều nội dung giải quyết tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao của cử tri.

Qua giám sát, HĐND thành phố nắm bắt được kết quả cũng như những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân chậm trễ trong việc giải quyết kiến nghị của cử tri; tiếp tục đôn đốc UBND thành phố chỉ đạo các ban, ngành có liên quan giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đảm bảo đúng quy trình, quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *