(kontumtv.vn) – Hai tuần kể từ khi Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực thi hành, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Kon Tum chuyển biến tích cực. Số ca tai nạn giao thông giảm rõ rệt.

Tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum những ngày giáp Tết Nguyên đán 2020, không khó để nhận ra số giường trống bệnh nhân chiếm hơn 70%. Tại thời điểm phóng viên thực hiện phóng sự chiều 15/1, Khoa chưa tiếp nhận một trường hợp tai nạn giao thông nào. Đây là điều chưa từng xảy ra tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện bởi dịp cuối năm như thế này, thường số ca tai nạn giao thông sẽ tăng cao, nhưng 2 tuần trở lại đây, số bệnh nhân tai nạn giao thông giảm rõ rệt. Bác sĩ Nguyễn Cảnh Son, Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum nói: “Sau khi có Nghị định 100 do Chính phủ ban hành về cấm bia rượu, tại Khoa Cấp cứu, số lượng tai nạn giao thông giảm rõ rệt. Trước khi có Nghị định ban hành thì lượng cấp cứu tai nạn giao thông đếm là 150 lượt ca trong tháng 12. Tuy nhiên sau khi có Nghị định 100 của Chính phủ ban hành thì trong vòng 2 tuần nay là tháng 1, giai đoạn đỉnh cao của dịp cuối năm, tiệc tùng nhiều nhưng đến thời điểm bây giờ, tai nạn giao thông cũng chỉ chưa tới 50 ca, giảm rất rõ rệt nhất là ban đêm”.

Nạn nhân TNGT giảm hẳn so với mọi năm
Nạn nhân TNGT giảm hẳn so với mọi năm

Trong gần 50 ca tai nạn giao thông Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum tiếp nhận thời gian gần đây, ghi nhận rất ít trường hợp bị tai nạn do sử dụng rượu bia khi lái xe. Đáng chú ý, hầu hết các bệnh nhân chấn thương không quá nghiêm trọng. Trường hợp phải điều trị nội trú tương đối ít. Điều này đã làm giảm áp lực quá tải của Bệnh viện những ngày cuối năm. Bác sĩ Nguyễn Cảnh Son cho biết: “Sự giảm đó làm cho anh em bớt đi công việc rất nhiều so với năm 2019. Thực sự trong những thời điểm này, những bác sĩ trực ban đêm không nói chuyện với bệnh nhân được nữa vì lượng bệnh nhân vào rất đông. Nay bác sĩ vẫn trực, có thời gian suy nghĩ, tiếp sức cho bệnh nhân tốt hơn”.

Tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh những ngày giáp Tết Nguyên đán có nhiều chuyển biến tích cực cho thấy một thực tế, người dân dần nâng cao ý thức, tự giác chấp hành không điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu, bia. Cùng với đó là nỗ lực của lực lượng chức năng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cơ quan truyền thông đã giúp giảm thiểu tai nạn giao thông. Đây có thể nói là một tín hiệu vô cùng đáng mừng trong dịp Tết năm nay. Và hy vọng rằng trong dịp Tết Nguyên đán cũng như mùa Lễ hội Xuân 2020, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục giảm để người dân an tâm vui đón xuân.

Thu Trang – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *