(kontumtv.vn) – Với phương châm “thừa thì cho, thiếu thì nhận”, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam ngày càng xuất hiện nhiều quầy hàng miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Và mới đây, một “Quầy hàng 0 đồng” được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Duy phước, huyện Duy Xuyên lập nên với mong muốn mang đến sự ấm áp, sự sẻ chia đối với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Nghĩa của cao đẹp này đang được sự ủng hộ của rất nhiều người.

Hơn 1 tháng nay, ngày nào ở đầu góc chợ Câu Lâu, thôn Câu Lâu Đông, xã Duy Phước cũng luôn tấp nập người dân đến xem và chọn cho mình những món đồ ưng ý từ chiếc tủ đồ miễn phí phục vụ người nghèo và học sinh. Với phương châm “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy”, từ ngày khai trương đến nay, “Quầy hàng 0 đồng” do Hội Liện hiệp Phụ nữ xã Duy Phước lập nên tại đây đã trở thành địa chỉ tin cậy và gần gủi của nhiều phụ nữ và lao động nghèo tại địa phương. Trong những buổi chợ nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn đều tranh thủ lựa chọn cho mình những món đồ ưng ý mà không phải mất tiền mua. Bà Đặng Thị Thạnh, người dân địa phương nói: “Đi chợ, thấy phụ nữ ở đây quan tâm nhiều, quyên góp nhiều áo quần cho hộ nghèo. Tôi cũng kiếm ít bộ về mặc, về cho con cháu, xóm làng, tinh thần là rất cảm ơn Hội Phụ nữ”.

Gian hàng 0 đồng
Gian hàng 0 đồng

“Quầy hàng 0 đồng” của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Duy Phước được thành lập từ cuối tháng Chạp âm lịch đến nay, thông qua sự vận động từ các hội viên phụ nữ trong xã, và các mạnh thường quân cùng nhau sẻ chia những bộ quần áo, sách vỡ, giày dép còn mới không sử dụng nữa cho người nghèo khó hơn trong xã. Hội Phụ nữ xã phân công 2 chị hội viên gần nhà hàng ngày đến trong coi và sắp xếp tủ đồ, cũng như tiếp nhận, chọn lọc và phân loại rồi sắp xếp cẩn thận, ngăn nắp vào tủ và trưng bày mỗi khi có người đến lựa đồ. Chị Dương Thị Hà, quản lý quầy hàng nói: “Tủ áo quần này chúng em để đây hàng ngày, mở cửa, tiếp nhận những đồ mà người ta không dùng nữa đem đến đây, tụi em phân loại theo người lớn, trẻ em, rồi bỏ vào tủ cho người ta dễ lựa”.

Tuy chỉ mới đưa vào thực hiện không bao lâu, nhưng quầy hàng từ thiện  này đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các cá nhân, gia đình đến quyên góp, ủng hộ quần áo cho người nghèo, giày dép sách áo cho học sinh. Hiện tại, Hội Phụ nữ xã Duy Phước vẫn đang tích cực kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương quên góp ủng hộ để cùng chung tay giúp đỡ được nhiều người nghèo hơn nữa và có thêm nguồn quần áo sách vỡ và nhiều vật dụng khác để mang lên các huyện vùng núi tỉnh Quảng Nam để chia sẻ khó khăn với đồng bào nghèo trên đó. Bà Huỳnh Thị Thắm, Chủ tịch Hội LHPN xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên nói: “Chúng tôi đặt quầy hàng này ở điểm chợ bởi đây là nơi đông phụ nữ đến. Thấy quầy hàng này, họ sẽ đến chọn, đồ nào thích thì mang về. Đây cũng là 1 địa chỉ từ thiện để quyên góp những món hàng mà người thừa thì cho, thiếu thì nhận, xong chúng tôi sẽ kết dư lại tiếp tục các hoạt động từ thiện ở địa phương khác”.

Gian hàng 0 đồng của Hội phụ nữ xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam tuy là việc làm nhỏ nhưng lại có ý nghĩa nhân văn lớn, chia sẻ khó khăn với những người nghèo đúng với truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, đồng thời góp phần lan tỏa những việc làm tốt, nhân lên nhiều nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng dân cư.

Tuyết Mai

Đài PT-TH Quảng Nam

         

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *