(kontumtv.vn) – Chiều 31/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác báo chí quý I năm 2021. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Quốc Huy chủ trì hội nghị.

Trong quý I, các cơ quan báo chí truyền thông đã bám sát định hướng và tình hình thực tế tại địa phương để thông tin tuyên truyền đúng trọng tâm, trọng điểm, nhất là về kết quả Đại hội XIII của Đảng, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; thông tin kịp thời các sự kiện, hoạt động nổi bật, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, chăm lo cho nhân dân đón Tết và công tác phòng chống dịch bệnh Covid –19 của tỉnh Kon Tum. Tuy nhiên, một số báo phản ánh có nội dung, hình ảnh chưa chính xác; việc đặt tít bài chưa đảm bảo, gây sự chú ý dư luận, ảnh hưởng đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ chính trị của chính quyền cơ sở; việc thực hiện báo cáo thẩm tra các nội dung báo chí phản ánh ở một số đơn vị còn chậm…

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin, giải đáp thắc mắc đối với một số ý kiến của Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố. Đồng thời đề nghị Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố tham mưu cấp ủy xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chương trình hành động Nghị quyết Đảng bộ tỉnh khóa XVI. Đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền về Nghị quyết 01 của Tỉnh ủy trong xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2021 gắn với Cuộc vận động “Thay đổi nếp nghĩ, cách làm”. Trong quý II, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị tập trung chú trọng, tuyên truyền về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; đề nghị lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác cung cấp thông tin và có sự trao đổi kịp thời để báo chí có những phản ánh thông tin chính xác. Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh quan tâm, phản ánh những thông tin tích cực của tỉnh, đặc biệt là công tác trồng rừng, quản lý bảo vệ rừng. Ngoài ra, tăng cường tuyên truyền các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả trên địa bàn tỉnh và xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP của địa phương và định hướng tiếp tục tuyên truyền thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *