Trong những ngày qua, bão số 15 đã gây mưa lớn tại nhiều địa phương của 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum.

Trong khi lũ lớn dâng ngập nhiều khu dân cư, cuốn trôi nhiều tài sản và hoa màu thì mưa lớn cũng khiến hệ thống giao thông ở các địa phương này thiệt hại rất nặng, đến ngày 18/11 vẫn chưa khắc phục xong.

Nghiêm trọng nhất hiện nay là tình trạng sạt lở trên đèo An Khê, thuộc Quốc lộ 19, nối tỉnh Gia Lai với tỉnh Bình Định khiến giao thông trên Quốc lộ này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 

 

Các điểm sạt lở liên tục xuất hiện và mở rộng, với những khối đá nặng nhiều tấn rơi từ trên đèo xuống chắn ngang đường, rất nguy hiểm cho người và xe cộ qua lại.

Chính quyền, các ngành năng của thị xã An Khê và tỉnh Gia Lai đã điều động nhiều phương tiện máy móc, thiết bị đến khắc phục, nhưng cũng chỉ đủ để các phương tiện nhỏ qua lại.

Ông Trần Công Đại Phúc, Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty sửa chữa đường bộ Gia Lai cho biết: “Đoạn đường này sạt lở rất nặng. Để thông xe, tạm thời bây giờ cứ sạt đến đâu là tiến hành san ủi đến đó”.

Tương tự là tình trạng sạt lở trên quốc lộ 24, nối tỉnh Kon Tum với tỉnh Quảng Ngãi, với hàng chục điểm, khiến nhiều hành khách bị mắc kẹt. Anh Nguyễn Đức Dũng, bị kẹt suốt ngày hôm qua tại điểm sụt lở nặng nhất, thuộc địa phận xã Pờ Ê, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, cho biết : “Sạt lở quá trời luôn, ba bốn đoạn liền. Đến đoạn này là nặng nhất thì tôi không đi được”.

 

Khắc phục sự cố sạt lở

 

Theo ông Nguyễn Văn Lân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, nhờ được tăng cường thêm người và máy móc, nên đến chiều tối qua, các đơn vị thi công đã cơ bản khắc phục được các điểm sạt lở trên quốc lộ 24, đảm bảo các phương tiện nhỏ, xe ô tô gầm cao, có thể lưu thông.

Huyện đang huy động lực lượng lớn, để vừa khắc phục, vừa vượt qua các điểm sạt lở trên các tỉnh lộ, để vào nắm tình hình tại các xã vùng sâu : “Xã đang hoàn toàn bị cô lập là xã Đắc Nên. Cầu bị sập nên phải cắt đường đi xuống 1 km nữa vào đi vào bằng xuồng. Hiện tại, cầu sập đang được khắc phục thủ công để có thể đi sang Đắc Nên. Đối với các xã Măng Bút, Đắc Tăng, Ngọc Tem thì đã tiếp cận được rồi, nhưng không thể đi xe, vì khối lượng sạt lở quá lớn”./.

Theo : PV/VOV Tây Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *