(kontumtv.vn) – Trước thực trạng khan hiếm mặt hàng khẩu trang y tế, tận dụng khoảng thời gian tạm nghỉ dạy vì dịch bệnh Covid -19, các giáo viên tại một số trường trên địa bàn thành phố Kon Tum đang chung tay làm những chiếc khẩu trang vải để gửi tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trường Tiểu học Quang Trung, thành phố Kon Tum đã lập các nhóm may khẩu trang để tặng học sinh khó khăn. Các nhóm hoạt động trên tinh thần tự nguyện. Mỗi nhóm gồm 5 giáo viên, trong đó có 3 giáo viên đảm nhiệm may và 2 giáo viên phụ trách cắt vải.

giao vien may khau trang

Chỉ trong thời gian 3 ngày lập nhóm, các cô đã may được gần 1.000 chiếc khẩu trang vải. Dự kiến số khẩu trang sau khi hoàn thiện sẽ được trao tặng cho các em đang ở tại Trung tâm Bảo trợ và công tác xã hội tỉnh Kon Tum.

Ngoài ra, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất, Tthành phố Kon Tum trích một phần trong quỹ lương của mình để mua vải và các dụng cụ khác may khẩu trang tặng học sinh. Sau gần 1 tuần, cô đã hoàn thành gần 900 chiếc khẩu trang để tặng cho các học trò của trường hiện đang sinh sống tại cơ sở Vinh Sơn 2, phường Thống Nhất và dự kiến sẽ trao tận nhà cho một số em khác.

Những việc làm của các giáo viên trên địa bàn thành phố Kon Tum thể hiện tình cảm yêu quý học trò của mình và mong muốn của các cô giáo là cùng cộng đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hoàng Lợi – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *