(kontumtv.vn) – Ngoài kinh doanh, buôn bán gia cầm sống, tại một số chợ trên địa bàn tỉnh Kon Tum, người bán còn thực hiện việc giết mổ gia cầm tại chỗ. Bên cạnh đem lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng, nâng cao thu nhập cho người bán thì hoạt động này đang báo động về nguy cơ mất an toàn thực phẩm, khiến nhiều người lo lắng.

Giết mổ gia cầm tại chợ
Giết mổ gia cầm tại chợ

Tại khu vực chợ Kon Tum và chợ Duy Tân, thành phố Kon Tum có một số điểm kinh doanh, giết mổ gia cầm tại chỗ. Điểm chung của những điểm giết mổ gia cầm tại chợ là diện tích khu giết mổ khá chật hẹp, nhếch nhác và mất vệ sinh; chưa kể vào những dịp cuối tuần, lễ, tết, lượng gia cầm được giết mổ tại những điểm này là rất nhiều, nên việc mất an toàn vệ sinh thực phẩm, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh là khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, vì lợi nhuận và đảm bảo nhu cầu của khách hàng, vấn đề đảm bảo vệ sinh trong giết mổ chưa thực sự được các cơ sở quan tâm. Còn người tiêu dùng thì không chứng kiến tận mắt quy trình giết mổ và cũng vì sự tiện lợi mà đành “nhắm mắt làm ngơ”, sử dụng những sản phẩm gia cầm được giết mổ ngay tại chợ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *