(kontumtv.vn) – Sáng ngày 10/4, tức ngày 10 tháng 3 âm lịch, tại Chùa Tháp Kỳ Quang, huyện Đăk Hà tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp.

Lãnh đạo tỉnh, huyện cùng các tăng ni trang trọng rước linh vị Quốc Tổ Hùng Vương lên lễ đài; thực hiện các nghi thức dâng hương, hoa, lễ vật lên bàn thờ Quốc Tổ tưởng nhớ công lao dựng nước và giữ nước của các vua Hùng; cầu mong Đức Quốc Tổ phù hộ cho nhân dân luôn được bình yên, mưa thuận gió hòa, cây trồng xanh tốt, mùa màng bội thu, cuộc sống ngày càng no đủ…

Đồng thời nguyện sống xứng đáng với công lao to lớn dựng nước, giữ nước của các Vua Hùng, của tổ tiên và các bậc tiền nhân; tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống yêu nước và các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc; mãi mãi khắc sâu và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Nhân dịp này, UBND huyện Đăk Hà đã trao 11 suất học bổng khuyến học Hùng Vương cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi và trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Trước đó, huyện tổ chức Hội thi gói bánh chưng xanh và các trò chơi dân gian: thi kéo co, leo cột trơn thu hút hàng ngàn người dân, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện tham gia.

 Trọng Nghĩa

Trung tâm VH-TT-DL&TT Đăk Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *