(kontumtv.vn) – Đã sinh ra trên đời, không ai không muốn mình có một thân thể lành lặn, khỏe mạnh. Thế nhưng, không phải ai cũng được may mắn như vậy. Có những người dù khiếm khuyết về thân thể, vẫn đầy nghị lực sống. Họ là những người biết tạo dựng hạnh phúc từ những điều giản đơn.

Sinh ra trong gia đình nghèo khó, lại còn bị khuyết tật 1 chân, thế nhưng, anh Thân Văn Luận (thị trấn Plei Kần, Ngọc Hồi, Kon Tum) chưa bao giờ thôi ước mơ về  mái ấm gia đình hạnh phúc. Lớn lên, như bao bạn bè đồng trang lứa, anh kết hôn với chị Nguyễn Thị Thanh. Năm 2000, anh chị rời quê hương Hà Tĩnh vào Kon Tum lập nghiệp. Dù làm lụng sớm khuya nhưng cái nghèo cứ mãi đeo bám vợ chồng anh.

Ngôi nhà xây vợ chồng anh được Hội Bảo trợ NKH&TMC tỉnh Kon Tum xây tặng từ nhiều năm trước. Sau khi được hỗ trợ nhà, vợ chồng anh còn được hỗ trợ 1 con bò sinh sản. Đây là những trợ giúp vô cùng quan trọng để vợ chồng anh có cơ hội thoát nghèo. Chăn nuôi bò, trồng cà phê, trồng lúa nước, làm rau…. nhờ chăm chỉ làm ăn, đến nay, vợ chồng anh đã thoát khỏi cái nghèo. Cô con gái lớn của anh chị hiện cũng đã lập gia đình ra ở riêng. Con gái nhỏ hiện đang học cấp 3. Hàng ngày, anh chị vẫn cùng nhau làm cà phê, ra đồng, chăm luống rau. Anh Luận chia sẻ: “Cũng có sự hỗ trợ của Nhà nước phần nào, nhưng tự nỗ lực phần nhiều. Mình phải chịu khó, phải nỗ lực để không phụ thuộc vợ, không phụ thuộc con. Cố gắng làm sao để bù đắp sự mất mát của mình cho con cái”.

Gia đình anh chị Thái Trần Đang và Trần Thị Chanh
Gia đình anh chị Thái Trần Đăng và Trần Thị Chanh

Gia đình anh Thái Trần Đăng và chị Trần Thị Chanh (xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum) cũng như bao nhiêu tổ ấm khác, có vợ, có chồng, có con thơ. Ngôi nhà nhỏ ấy lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười. Đấy là tiếng cười hạnh phúc, tiếng cười lạc quan của những con người sinh ra đã chịu nhiều bất hạnh. Sau một trận sốt lúc còn bé, Thái Trần Đăng đã mãi mãi không được chạy nhảy như bao bạn đồng trang lứa. Còn Trần Thị Chanh, mãi chỉ mang hình hài của một đứa trẻ lên năm. Hai thân phận bất hạnh đã tìm đến với nhau, đồng cảm với nhau, yêu thương nhau và nên duyên vợ chồng trước sự không đồng thuận của hai bên gia đình. Sáu năm qua, họ đã chứng tỏ với thân phụ hai bên, dù thân thể không lành lặn, nhưng bằng tình yêu, bằng nghị lực, họ vẫn có một cuộc sống hoàn toàn bình thường và hạnh phúc với con trai lành lặn, khỏe mạnh, và vô cùng thông minh. Hạnh phúc càng tròn vẹn hơn nữa khi năm 2016, anh chị được hỗ trợ làm nhà.Từ đó, họ đã có 1 mái ấm đúng nghĩa. Anh Đăng xúc động: “Trong mơ cũng chưa bao giờ mơ  hai vợ chồng em khuyết tật mà làm được một ngôi nhà như vậy. Qua tình thương bên Hội, chính quyền địa phương cũng như ngân hàng đã tài trợ cho em mái ấm hạnh phúc như ngày hôm nay. Trước kia chưa có nhà vợ chồng cố gắng chi trả thuê nhà. Giờ có nhà rồi ráng dành dụm để cho bé ăn học nên người”.

Như Nguyệt – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *