(kontumtv.vn) – Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, sáng 22/7, Hội LHTNVN tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng, với các hoạt động khám cấp thuốc miễn phí cho người dân và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách ở xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông.

Khám chữa bệnh cho nhân dân
Khám chữa bệnh miễn phí cho nhân dân

Tham gia Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng năm 2017 có hơn 50 đoàn viên là cán bộ, y, bác sỹ đến từ các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội LHTNVN tỉnh và các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông. Trong 01 ngày, các đoàn viên thanh niên đã khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 lượt người dân ở xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông. Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên còn tổ chức hướng dẫn cho các em học sinh cách rửa tay bằng xà phòng, truyền thông về các biện pháp phòng chống HIV/AIDS, kế hoạch hóa gia đình, các biện pháp phòng tránh dịch bệnh cho người dân. Bác sỹ Nguyễn Thị Thương Thương, Chi Đoàn Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Kon Tum nói: “Đây là lần thứ 2 tôi tham gia Hành trình nhân ái vì cộng đồng. Tôi hy vọng qua đợt tình nguyện này các bác sỹ trẻ và bản thân tôi học hỏi thêm nhiều điều và mong muốn sẽ có nhiều hơn những đợt tình nguyện như thế này”.

Trong dịp này, Hội LHTNVN tỉnh đã tặng 34 suất quà cho 34 gia đình chính sách, người có công cách mạng trên địa bàn xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng. Ông A Xuân, gia đình chính sách xã Tê Xăng nói: “Tôi rất vui mừng được thanh niên đến tặng quà cho gia đình chúng tôi. Chúng tôi mong muốn thanh niên tiếp tục phát huy truyền thống các thế hệ đi trước, xây dựng quê hương vững mạnh”.

Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng là hoạt động thường niên của Hội LHTNVN tỉnh Kon Tum, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng của thanh niên, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân vùng sâu, vùng xa.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *