(kontumtv.vn) – Trong 2 ngày 5 – 6/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum và HĐND huyện Ia H’Drai đã tiếp xúc cử tri tại xã Ia Tơi, xã Ia Dom và xã Ia Đal. Tham dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp.

DAI BIEU HOI DONG NHAN DAN 2 CAP TIEP XUC CU TRI

Tại xã Ia Tơi, cử tri kiến nghị, hướng dẫn thủ tục để miễn, giảm thuế làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với đối tượng có công với cách mạng, người dân tộc thiểu số, hộ nghèo, người ở vùng biên giới; các hợp tác xã đề nghị thuê đất để trồng rừng, cải tạo rừng, trồng cây nông nghiệp, cây ăn quả, triển khai các mô hình chăn nuôi. Cử tri đề nghị hỗ trợ cây giống, phân bón, kỹ thuật, tăng vốn vay đầu tư phát triển nông nghiệp; tăng mức hỗ trợ cho người dân có heo bị tiêu hủy do dịch bệnh.

Cử tri xã Ia Dom kiến nghị, hướng dẫn cho 50 công nhân làm giấy khai sinh để được hưởng chế độ BHXH; điều chỉnh lại sản lượng cao su giao khoán của Công ty Duy Tân và Công ty Sa Thầy cho phù hợp với điều kiện khí hậu, địa hình trên địa bàn. Cử tri đề nghị lãnh đạo huyện quan tâm, xem xét cấp đất cho giáo viên công tác lâu năm hoặc hỗ trợ thông qua đấu giá nhà nước; sửa chữa hệ thống đường điện bị mưa lũ làm hư hỏng; xây dựng bãi rác tập trung để bảo vệ môi trường.

Cử tri xã Ia Đal kiến nghị cấp giấy xác nhận hộ nghèo vào đầu năm để học sinh, sinh viên làm thủ tục miễn, giảm học phí vì một số trường không đồng ý giấy xác nhận hộ nghèo cấp vào cuối năm; cần tăng phụ cấp cho lực lượng công an viên và cấp đất, hỗ trợ giống để người dân phát triển sản xuất.

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã và Ủy ban nhân dân huyện trả lời ngay tại buổi tiếp xúc. Một số kiến nghị còn lại, Tổ đại biểu HĐND 2 cấp sẽ tổng hợp và đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết,trả lời cho cử tri.

CTV Thế Thành – Phương Dung – Văn Hưởng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *