(kontumtv.vn) – Tổ đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum ứng cử tại huyện Kon Plông do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng làm tổ trưởng và tổ đại biểu HĐND huyện Kon Plông đã tiếp xúc cử tri các xã Đăk Tăng, Măng Bút, huyện Kon Plông.

Tại Hội nghị, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo nhanh với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 1 và báo cáo nội dung, thời gian, địa điểm tiến hành kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh Kon Tum khóa XI; tổ đại biểu HĐND huyện báo cáo nhanh kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND huyện Kon Plông khóa XIV. Đồng thời, các đại biểu đã nghe ý kiến, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của cử tri trên địa bàn.

KON PLONG  2

Trong không khí dân chủ, cử tri các xã đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị với tổ đại biểu và các cấp chính quyền. Trong đó, cử tri đề nghị huyện, tỉnh quan tâm đầu tư các tuyến đường giao thông liên thôn và nội thôn, tạo điều kiện cho bà con đi lại thuận tiện, nhất là trong mùa mưa. Đề nghị huyện đầu tư xây dựng cầu treo dân sinh, cầu treo đi các khu sản xuất, xây dựng và sửa chữa công trình cấp nước sinh hoạt tự chảy để nhân dân được sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh; Hỗ trợ cấp máy làm đất, đưa cơ giới vào đồng ruộng, nhằm mở rộng diện tích canh tác, nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng; cấp giống cây bời lời, cây cà phê xứ lạnh cho bà con. Cử tri đề nghị huyện, tỉnh quan tâm kéo điện lưới quốc gia cho một số điểm, nhóm dân cư chưa có điện; hỗ trợ cấp đất sản xuất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; tạo điều kiện cho các hộ gia đình có con em đang theo học các trường trung cấp, cao đẳng, đại học được vay nguồn vốn học sinh, sinh viên, giúp các em yên tâm học tập…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo các xã, huyện Kon Plông và tổ đại biểu tiếp thu, giải trình tại Hội nghị để bà con nắm rõ. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền, tổ đại biểu tổng hợp đề nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết và trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển rõ nét của nông nghiệp, nông thôn tại các xã trên địa bàn huyện. Biểu dương tinh thần nỗ lực khắc phục khó khăn của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng, chăm lo đời sống nhân dân. Đồng thời đề nghị tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện phải giám sát chặt chẽ, thường xuyên đôn đốc việc giải quyết quyền lợi cho bà con vùng ảnh hưởng dự án thủy điện, đặc biệt là công tác đền bù và giải quyết đất sản xuất. Yêu cầu từng cá nhân cán bộ, tập thể các phòng, ban, đơn vị liên quan phải nỗ lực giải quyết dứt điểm vấn đề này trong năm 2016, đề nghị Huyện ủy Kon Plông có chỉ thị, nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo thực hiện. Đề nghị UBND huyện rà soát lại quỹ đất để bố trí cho nhu cầu sản xuất của nhân dân và phục vụ phát triển nông nghiệp công nghệ cao, triển khai các mô hình sản xuất mới trên địa bàn.

Sau Hội nghị này, tổ đại biểu HĐND 2 cấp cũng đã tiếp tục tổ chức tiếp xúc cử tri các xã Ngọc Tem, Xã Hiếu, Pờ Ê của huyện Kon Plông.

                                                                      CTV Văn Tuấn – Phan Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *