(kontumtv.vn) – Chiều 10/11, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng cùng tổ đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh và huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 HĐND 2 cấp tại huyện Kon Plông.

BI THU TINH UY NGUYEN VAN HUNG TIEP XUC CU TRI HUYEN KON PLONG

Tham gia buổi tiếp xúc có cử tri thôn Măng Đen, thôn Kon Bring, các doanh nghiệp và cán bộ công chức, các lực lượng vũ trang huyện Kon Plông. Tại buổi tiếp, ngoài việc thông báo về dự kiến thời gian và nội dung chương trình kỳ họp thứ 5 của HĐND tỉnh, huyện, tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã ghi nhận ý kiến của cử tri kiến nghị về những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc tại địa phương, cơ sở. Trong đó, cử tri bày tỏ sự vui mừng trước sự quan tâm của Nhà nước trong việc đầu tư xây dựng được nhiều tuyến đường khu vực trung tâm huyện, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại. Tuy nhiên, hiện nay, các tuyến đường chưa có hệ thống thoát nước, nhiều hộ dân đã xả nước thải trực tiếp ra rãnh đường gây hôi thối, ô nhiễm môi trường. Đề nghị Nhà nước quan tâm nâng mức hỗ trợ cho cán bộ làm việc tại thôn, vì hiện nay mức hỗ trợ quá thấp, gây khó khăn trong hoạt động và tinh thần làm việc của cán bộ thôn. Đồng thời quan tâm hơn trong việc tạo điều kiện cho người dân thôn Măng Đen trong việc phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống.

Những nội dung cử tri đề nghị đã được lãnh đạo UBND huyện trả lời làm rõ. Đồng thời đề nghị thôn, xã tuyên truyền vận động người dân thực hiện việc xả nước thải đúng quy định trong thời gian chờ huyện đầu tư hệ thống thoát nước trên các tuyến đường.

Phát biểu với cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đã nhấn mạnh tầm quan trọng và những tiềm năng phát triển của vùng đất Măng Đen cũng như những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với cử tri và cán bộ, công chức khu vực trung tâm huyện. Bên cạnh thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho vùng đất những nét đẹp riêng có, con người Măng Đen phải tạo cho mình những thay đổi, tạo nên phong cách sống riêng, thân thiện, văn hóa, đáp ứng nhu cầu phát triển của Khu Du lịch sinh thái quốc gia. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đề nghị huyện cần quan tâm đến công tác quản lý đô thị, quản lý trong xây dựng, chủ động trong xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, khai thác tiềm năng, thế mạnh của huyện; cải tiến phương pháp làm việc, xây dựng văn hóa riêng trong cán bộ công chức, góp phần quản lý, kiến tạo phục vụ doanh nghiệp và người dân.  Đồng thời lưu ý với cán bộ và nhân dân huyện Kon Plông trong việc chủ động phòng chống mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 13 trong những ngày tới.

Quang Mẫn – Thanh Hà  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *