(kontumtv.vn) – Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum khóa XI, chiều 29/7, các tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phốđã có các buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Năng

tải xuống

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa. Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đăk Năng đã được nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo về kết quả Kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 8, khóa XI; thông tin về một số nghị quyết liên quan thiết thực đến đời sống người dân trên địa bàn xã, đồng thời trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp.

 Cử tri xã Đăk Năng nêu ý kiến, tuyến đường từ thôn Plei Rơ Wăk đi khu sản xuất bán ngập Yaly bị xuống cấp nghiêm trọng, đề nghị có biện pháp sửa chữa để người dân thuận lợi đi lại, sản xuất; về việc trụ điện chính cách xa các hộ dân khiến người dân phải tự kéo điện từ các trụ tạm về sử dụng gây mất an toàn điện, đề nghị cần sớm có biện pháp khắc phục; tuyến đường liên xã từ trung tâm xã Ia Chim đi xã Đăk Năng đã hư hỏng, xuống cấp đi lại khó khăn, đề nghị sớm nâng cấp, sửa chữa.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đề nghị lãnh đạo xã Đăk Năng phối hợp với lãnh đạo thành phố Kon Tum tập trung chú trọng các nguồn lực, sớm giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Rơ Wa

Tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba làm tổ trưởng đã tiếp xúc cử tri xã Đăk Rơ Wa.

Tại buổi tiếp xúc, có 3 ý kiến của cử tri đề cập về việc quy hoạch đất của xã Đăk Rơ Wa, yêu cầu các ngành chức năng cần xem xét lại Dự án “Hồ sinh thái” tại thôn Kon Tum Kơ Pâng. Bởi hiện nay, dự án này đã và đang gây khó khăn cho người dân trong việc dẫn nước về ruộng phục vụ sản xuất, đáng nói đã xảy ra tình trạng đuối nước tại hồ này; cử tri mong muốn Nhà nước quan tâm xây dựng đường nhựa, đường bê tông các tuyến đường liên thôn tới các khu sản xuất vì hiện nay các tuyến đường hư hỏng, một số điểm sạt lở nghiêm trọng ảnh hưởng đến việc đi lại, sản xuất của người dân.

Những kiến nghị của cử tri đã được Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu đầy đủ và đề nghị UBND xã Đăk Rơ Wa tiếp thu, giải quyết và trả lời trực tiếp cho cử tri theo thẩm quyền.

Tiếp xúc cử tri xã Ngọk Bay

Buổi tiếp xúc cử tri được tổ chức tại nhà rông thôn Kon Hơ Ngo Klah, xã Ngok Bay với sự tham dự của đông đảo cử tri trên địa bàn. Tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 8 HĐND hai cấp vừa qua.

Tổ đại biểu đã ghi nhận 5 ý kiến của người dân xã Ngọk Bay đề nghị không cấp phép cho các quán game hoạt động tại các thôn đồng bào DTTS; quan tâm bố trí vốn bê tông hóa một số tuyến đường liên thôn; có phụ cấp hợp lý cho các công an viên của xã…

Các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền đã được đại diện UBND xã Ngok Bay trả lời cụ thể. Một số ý kiến khác được đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum tiếp thu, chuyển đến cơ quan chức năng.

Nhóm Phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *