(kontumtv.vn) – Chuẩn bị kỳ họp thứ hai của HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum nhiệm kỳ 2016- 2021, đại biểu HĐND 2 cấp đã tổ chức tiếp xúc cử tri các địa phương trên địa bàn.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Rơ Wa

Sáng 21/7, tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đăk Rơ Wa, thành phố Kon Tum.

HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Rơ Wa
HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Rơ Wa

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất của HĐND tỉnh và HĐND thành phố về bầu các chức danh chủ chốt của tỉnh và của thành phố theo thẩm quyền của HĐND; thông báo dự kiến nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức kỳ họp thứ hai của HĐND tỉnh và HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016- 2021. Đồng thời báo cáo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc vận động bầu cử và lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng của cử tri trước kỳ họp thứ hai của HĐND các cấp. Trong dịp này, cử tri xã Đăk Rơ Wa có ý kiến, kiến nghị về nhiều vấn đề còn khó khăn, vướng mắc tại địa phương. Trong đó tập trung đề nghị các cấp quan tâm đầu tư nâng cấp đoạn đường từ ngã ba vào xã đi thôn Kon Jơdri; đầu tư xây dựng sân chơi ngoài trời cho trẻ tại trường mầm non; hỗ trợ kinh phí làm nhà rông cho thôn Kon Jơdri; đề nghị tăng cường công tác phối hợp giữa các phường và xã trong công tác quản lý khai thác cát trái phép; đẩy nhanh tiến độ cấp mới, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; xem xét hiệu quả việc khai thác sử dụng hồ sinh thái trên địa bàn.

Cử tri xã Đăk Rơ Wa cũng đề nghị HĐND tỉnh sớm có hướng dẫn về chế độ trợ cấp chức vụ kiêm nhiệm cho 2 trưởng ban của HĐND cấp xã mới bầu theo Luật Tổ chức chính quyền 2015, là Trưởng Ban Pháp chế và Ban Kinh tế- Xã hội; sớm điều chỉnh những sai sót về tên trong thẻ BHYT; quan tâm tạo điều kiện giải quyết việc làm cho thanh niên… Trong đó có nhiều ý kiến đã được lãnh đạo xã và tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp thu, giải đáp, làm rõ cho cử tri ngay tại hội nghị.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Năng

Cần phải giải quyết ngay những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa tại buổi tiếp xúc giữa HĐND tỉnh, HĐND thành phố với cử tri xã Đăk Năng, thành phố Kon Tum vào sáng 21/7.

HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Năng
HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Năng

Kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh và thành phố, cử tri xã Đăk Năng mong lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố nhiệm kỳ mới phát huy năng lực, đưa tỉnh Kon Tum nói chung và xã Đăk Năng nói riêng phát triển; đề nghị hỗ trợ người dân bị thiệt hại do nắng hạn và có giải pháp khắc phục tình trạng thiếu nước tưới cho ruộng lúa ở một số khu vực. Cử tri kiến nghị cần chấn chỉnh thái độ làm việc của cán bộ địa chính xã và tạo điều kiện để những hộ định cư lâu năm, hộ con em mới tách có quyền sử dụng đất ở. Cử tri Đăk Năng đề nghị tỉnh, thành phố quan tâm đầu tư lưới điện, giao thông nông thôn, chấn chỉnh tình trạng xe quá khổ, quá tải gây hư hỏng Tỉnh lộ 671; có giải pháp tạo việc làm cho con em khi học xong các trường chuyên nghiệp; kịp thời thông báo lịch trình tích, xả nước của thủy điện để thuận lợi trong sản xuất vùng bán ngập và sớm chi trả chế độ cho cựu quân nhân. Đề nghị bổ sung danh sách các hộ nghèo của xã vào diện di dân đến huyện mới Ia H`Drai; sớm giải quyết tình trạng nhà máy chế biến mủ cao su gây ô nhiễm về mùi, về nước thải và khắc phục những bất cập trong chi trả chế độ chính sách, nhận cấp đổi chứng minh thư qua đường bưu điện.

Phát biểu với cử tri xã Đăk Năng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa mong muốn cử tri chia sẻ những khó khăn chung của tỉnh và nỗ lực để xây dựng địa phương phát triển; cho biết UBND tỉnh sẽ cố gắng giải quyết sớm những ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền. Những nội dung cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền của xã, đề nghị sớm giải quyết cho nhân dân.Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn cử tri đã tín nhiệm bầu ông cùng các đại biểu vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; hứa sẽ nỗ lực cống hiến cho sự phát triển của địa phương, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri.

Quang Mẫn – Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *