(kontumtv.vn) – Nằm trong chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND thứ IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021, sáng 4/11, các tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum đã tiếp xúc cử tri các địa phương trên địa bàn.

Tiếp xúc cử tri phường Ngô Mây

tiep xuc cutri ngo may

Kiến nghị với đại biểu HĐND hai cấp, cử tri phường Ngô Mây đề nghị chấn chỉnh tình trạng người dân làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phải đi lại nhiều lần, kéo dài; kiến nghị vì sao không phải là đất thổ cư vẫn thu thuế hàng năm là đất ở, đề nghị làm rõ khi người dân có đơn kiến nghị liên quan đến đất đai nhưng cán bộ phường Ngô Mây không tiếp nhận đơn của dân. Cử tri kiến nghị xem xét giải quyết việc thi công tuyến đường tránh Hồ Chí Minh gây ảnh hưởng gián tiếp đến một số diện tích đất liền kề và đề nghị thành phố quan tâm đầu tư làm đường bê tông ở một số khu dân cư, mong muốn Nhà nước cần nghiên cứu giải quyết việc làm cho con em đồng bào DTTS sau khi tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng. Đề nghị Nhà nước nghiên cứu nâng lên mức phụ cấp cho cán bộ cấp thôn, tổ dân phố để khuyến khích sự đóng góp của đội ngũ này. Cử tri thôn Pleitrum – Đăk Choah đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng nhà nguyện thôn để bà con Công giáo trong thôn có nơi sinh hoạt.

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND phường Ngô Mây và một số phòng, ban chuyên môn của thành phố Kon Tum trả lời tại buổi tiếp xúc.

Bí thư Thành uỷ Kon Tum Nguyễn Đức Tuy cảm ơn cử tri đã có nhiều ý kiến đóng góp, ghi nhận một số ý kiến của cử tri và yêu cầu các phòng ban của thành phố Kon Tum xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất. Bí thư Thành uỷ Kon Tum đề nghị phường Ngô Mây tiến hành kiểm điểm, làm rõ việc cán bộ không nhận đơn khiếu nại của dân để người dân bức xúc.

Tiếp xúc cử tri phường Duy Tân

tiep xuc duy tan

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Duy Tân. Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị UBND thành phố có biện pháp xử lý hệ thống cống thoát nước đường Sư Vạn Hạnh; đề nghị UBND tỉnh chuyển đổi đất trồng cây bạch đàn của Lâm trường Kon Tum trước đây sang đất ở để UBND thành phố cấp quyền sử dụng đất ở cho người dân. Cử tri đề nghị Công ty Điện lực Kon Tum cần thông báo trước cho khách hàng sử dụng điện trước khi cắt điện; kiến nghị các ngành chức năng của tỉnh và UBND thành phố cải tạo lại vòng xuyến Duy Tân – Trần Phú để giảm thiểu tai nạn giao thông; đề nghị UBND thành phố tạo điều kiện để bê tông hóa các con đường ở khu dân cư; kiến nghị Nhà nước xóa bỏ các quy hoạch treo qua nhiều năm không thực hiện, tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng nhà ở cho con cháu. Ngoài ra, cử tri kiến nghị thành phố đầu tư xây dựng, cải tạo 85 m đường Bùi Văn Nê; đề nghị Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Kon Tum có giải pháp cải tạo hệ thống dây điện, bóng đèn thắp sáng ở các đường hẻm thuộc khu dân cư, giảm giá thành lắp đặt khi dây điện hoặc bóng đèn bị hư hỏng.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Duy Tân đã được tổ đại biểu HĐND hai cấp tiếp thu, ghi nhận và sẽ làm việc với các cơ quan chức năng để trả lời sớm nhất cho cử tri.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *