(kontumtv.vn) – Sáng 24/12, các tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum khóa XI (nhiệm kỳ 2016 – 2021) tiếp xúc cử tri trên địa bàn sau kỳ họp thứ 9.

Tiếp xúc cử tri phường Ngô Mây

DAI BIEU HDND TINH, THANH PHO TIEP XUC CU TRI PHUONG NGO MAY

Tại buổi tiếp xúc có 7 luợt ý kiến, kiến nghị của cử tri về việc trao trả hồ sơ hành chính lĩnh vực đất đai của nhân dân tại Văn phòng Đăng ký hồ sơ đất đai của thành phố Kon Tum, Chi cục Thuế thành phố còn chậm so với quy định, công dân đi lại nhiều lần; cán bộ Chi cục Thuế không đeo thẻ, đôi lúc còn gây khó khăn, phiền hà. Cử tri phản ánh một số diện tích đất tại đường Hàn Mặc Tử trước đây quy hoạch công trình giao thông, tuy nhiên có thông tin công trình giao thông trên đã được điều chỉnh về quy hoạch, đề nghị làm rõ quy hoạch tại tuyến đường này để người dân địa phương biết để thực hiện đầu tư sản xuất và làm các quyền sử hữu khác liên quan. Đường Nguyễn Hữu Thọ đã xuống cấp, đề nghị Nhà nước đầu tư xây dựng mới tuyến đường, cải tạo hệ thống thoát nước đảm bảo phục vụ đi lại thuận lợi hơn cho người dân, nhất là mùa mưa. Cử tri tiếp tục mong muốn đầu tư hệ thống nước sinh hoạt đảm bảo nguồn nước sạch sử dụng cho mùa khô; tuyến tránh thành phố Kon Tum qua địa bàn đang xây dựng cao hơn so với ruộng lúa canh tác của người dân, cần đầu tư lối xuống ruộng để người dân sản xuất được thuận tiện.

Các kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo Phòng Tài Nguyên và Môi Trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Kon Tum, UBND phường Ngô Mây thông tin, làm rõ ngay tại buổi tiếp xúc. Đồng thời, hướng dẫn các quy trình, thủ tục có liên quan đến đất đai; quyền lợi, nghĩa vụ để nhân dân hiểu rõ và thực hiện.

Đối với các kiến nghị khác, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Kon Tum tiếp thu ý kiến, tổng hợp chuyển cơ quan chức năng có liên quan xem xét, trả lời, giải quyết thỏa đáng cho cử tri.

Tiếp xúc cử tri phường Duy Tân

TO DAI BIEU HDND TINH, THANH PHO TIEP XUC CU TRI SAU KY HOP THU 9 TAI PHUONG DUY TAN   

Tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND 2 cấp thông báo với cử tri phường Duy Tân về kết quả kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh, thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021; trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc trước kỳ họp thứ 9; Báo cáo hoạt động của tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố trong năm 2019.

Cử tri bày tỏ phấn khởi trước những kết quả về kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng của địa phương trong năm 2019. Đã có 10 lượt ý kiến của cử tri tập trung vào các nội dung như đề nghị khôi phục lại cột mốc Km 0 của thành phố Kon Tum; việc quy hoạch một số dự án, công trình cần quy định thời gian cụ thể không để ảnh hưởng đến đời sống của người dân; chính quyền các cấp cần giải quyết dứt điểm những tranh chấp đất đai; Dự án làm đường Quốc lộ 24 (đoạn đi qua thành phố Kon Tum) chưa hoàn thành, đề nghị cần đẩy nhanh tiến độ thi công; đề nghị xây dựng hệ thống thoát nước tại các tuyến đường; giao lộ Sư Vạn Hạnh – Urê cần xem lại quy trình đền bù thống nhất với các hộ dân để giải phóng mặt bằng; chính quyền sớm đầu tư sửa chữa các đường bị hư hỏng nặng, lát vỉa hè, kiểm tra việc thu gom rác, thu phí tại một số tuyến đường; xem xét điều chỉnh lại quy hoạch tại một số tuyến đường trên địa bàn phường. Hiện nay tiền nước máy sinh hoạt tăng quá cao, cần có sự điều chỉnh thu hợp lý; để đảm bảo an ninh trật tự trước, trong, sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán đề nghị các ngành chức năng cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát….

Đối với các ý kiến của cử tri thuộc đến thẩm quyền được phường, thành phố trả lời thỏa đáng. Tổ đại biểu HĐND 2 cấp cũng tiếp thu một số ý kiến khác của cử tri để chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời trong thời gian sớm nhất.

Tiếp xúc cử tri phường Trần Hưng Đạo

TIEP XUC CU TRI SAU KY HOP LAN THU 9, KHOA XI TAI PHUONG TRAN HUNG DAO

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND 2 cấp thông báo về kết quả kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh và thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Trong đó có các vấn đề quan trọng như phương hướng nhiệm vụ kinh tế – xã hội năm 2020; dự toán thu, chi ngân sách địa phương và phân bổ ngân sách cấp tỉnh năm 2020; quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm Y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước trên địa bàn tỉnh…

Tại buổi tiếp xúc, có 8 lượt cử tri ý kiến về chế độ phụ cấp cho cán bộ Hội Nạn nhân chất độc da cam; việc đốt rác thải y tế gây ảnh hưởng đến khu dân cư phía sau Bệnh xá Tỉnh Đội; định mức hỗ trợ cho nông dân của phường khi bị mất mùa, thiệt hại do dịch tả heo châu Phi; vướng mắc trong việc phân chia đất canh tác giữa 107 hộ dân và Nông trường Cao su Hòa Bình; tạo điều kiện cho người lao động có thời gian công tác lâu năm tại phường được vào biên chế, hưởng quyền lợi về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế…

Các ý kiến thuộc thẩm quyền địa phương đã được đại diện UBND phường Trần Hưng Đạo, HĐND thành phố Kon Tum trả lời tại buổi tiếp xúc. Các ý kiến còn lại, tổ đại biểu HĐND 2 cấp tổng hợp, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *