(kontumtv.vn) – Nằm trong kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND các cấp, ngày 7/11/2017, đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum đã tiếp xúc cử tri tại một số xã,phường trên địa bàn.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Năng

DAI BIEU HDND 2 CAP TIEP XUC CU TRI TAI XA DAK NANG, THANH PHO KON TUM

Tại buổi tiếp, đại biểu HĐND 2 cấp đã thông báo cho cử tri thời gian và nội dung kỳ họp HĐND  sắp đến; đồng thời  thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đăk Năng trong lần tiếp xúc trước.

Cử tri xã Đăk Năng có 7 lượt ý kiến về các nội dung như đề nghị Chính phủ có cơ chế đặc thù đối với các xã đặc biệt khó khăn trong xây dựng nông thôn mới; đề nghị Đảng, Nhà nước trong  phòng chống tham nhũng cần thu hồi hết tài sản tham ô, tham nhũng để tránh thất thoát. Cử tri xã Đăk Năng kiến nghị các cấp cần đơn giản hóa thủ tục cấp lại giấy khai sinh khi bị mất, hạn chế việc kê khai lý lịch tư pháp đối với cán bộ cấp hội ở cơ sở. Có giải pháp nâng cao tỉ lệ người tham gia bảo hiểm y tế ở khu vực đồng bào dân tộc thiểu số, bởi hiện nay một số hộ không đủ tiền mua BHYT cho cả gia đình trong khi viện phí tăng cao.

Liên quan đến thành phố Kon Tum, cử tri Đăk Năng đề nghị chấn chỉnh tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn xã vào ban đêm.  Cử tri mong muốn thành phố sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường giao thông đi khu sản xuất trên địa bàn xã, đề nghị chấn chỉnh tình trạng một số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp vừa được cấp đổi đã gần hết hạn, gây lãng phí.

Những ý kiến kiến nghị của cử tri xã Đăk Năng đã được tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và được lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum, UBND xã Đăk Năng trả lời trực tiếp tại hội nghị.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Rơ Wa

DAI BIEU HDND 2 CAP TIEP XUC CU TRI TAI XA DAK RO WA, THANH PHO KON TUM

Tổ đại biểu HĐND 2 cấp đã ghi nhận 4 lượt ý kiến của cử tri phản ảnh về một số nội dung còn khó khăn tại cơ sở. Trong đó, đề nghị chính quyền xã cần quan tâm trong việc ngăn chặn tình trạng trộm cắp vặt ở khu dân cư, nhất là trong thanh thiếu niên, học sinh vì nghiện chơi game ở các quán Internet. Đề nghị quan tâm đến việc quy hoạch khu dân cư, có chính sách giãn dân tách hộ lập vườn, đặc biệt là ở làng Kon Ktu, vì hiện nay dân số trong làng ngày càng nhiều, nhà ở san sát nhau. Đề nghị quan tâm tuyển dụng và sử dụng cán bộ người dân tộc thiểu số tại chỗ; quan tâm sửa chữa các đoạn đường giao thông liên thôn, đường ra khu sản xuất bị hư hỏng, xuống cấp. Đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân trên diện tích cao su liên kết với Công ty Cao su Kon Tum …

Những nội dung của cử tri phản ánh đã được tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu và đã được lãnh đạo UBND xã, UBND thành phố trả lời, giải thích làm rõ tại buổi tiếp xúc.

Quang Mẫn – Văn Hiển – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *