(kontumtv.vn) – Sau khi kiểm tra thực tế tại một số xã, Đoàn giám sát Ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Ngọc Hồi nắm bắt kết quả triển khai thực hiện quy định về tiêu chí lựa chọn, công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong vùng  DTTS theo Quyết định số 12/2018 của Thủ tướng Chính.

Giai đoạn 2020- 2023, huyện rà soát, lựa chọn và đề nghị công nhận hơn 260 lượt người có uy tín. Việc thực hiện chế độ chính sách đối với người có uy tín được huyện quan tâm triển khai kịp thời, đảm bảo từ việc cung cấp thông tin đến thực hiện hỗ trợ vật chất và động viên tinh thần. Trong đó, biểu dương khen thưởng 12 người có uy tín; tổ chức thăm hỏi người có uy tín ốm đau, qua đời và nhân các dịp lễ, tết, với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng. Ngoài ra, huyện tạo điều kiện để người uy tín tham gia tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, tham quan học hỏi kinh nghiệm và đảm bảo chế độ theo quy định.

Đoàn giám sát đề nghị huyện Ngọc Hồi tiếp tục quan tâm việc rà soát, lựa chọn, bình xét người có uy tín hàng năm; thực hiện chặt chẽ chế độ chính sách đối với người có uy tín, nhất là việc chăm lo, thăm hỏi động viên thường xuyên, đột xuất. Đồng thời, chỉ đạo các ngành, đoàn thể tích cực vào cuộc quan tâm đến công tác người có uy tín gắn với phát huy vai trò của người có uy tín trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh ở địa phương./.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *