(kontumtv.vn) – Sáng ngày 23/6, 43/50 đại biểu HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã  họp chuyên đề để xem xét, quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang và các phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải, Nghe Minh Hồng điều hành kỳ họp. Kỳ họp có sự tham dự của  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh U Huấn và lãnh đạo các sở, ngành có nội dung trình kỳ họp.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận, xem xét kỹ lưỡng và thống nhất biểu quyết thông qua 09 nghị quyết chuyên đề để cụ thể hóa các quy định, chủ trương của Trung ương, của Ban thường vụ Tỉnh ủy và xử lý những vấn đề phát sinh từ thực tiễn quản lý, điều hành, tạo cơ sở pháp lý để chính quyền các cấp triển khai thực hiện nhiệm vụ được đồng bộ, thống nhất, kịp thời.

Các nghị quyết thông qua tại kỳ họp này, nhất là các Nghị quyết liên quan đến Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; Chương trình phát triển kinh tế – xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi; Chương trình xây dựng nông thôn mới và Kế hoạch vốn đầu tư phát triển thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021- 2025 đã giao cho các huyện, thành phố và các sở, ngành số vốn trên 2.750 tỉ đồng. Đây là nguồn lực lớn và rất quan trọng cho tỉnh và các huyện, thành phố để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ mà đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang đề nghị, ngay sau kỳ họp này, UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo các cấp ngành, các địa phương có giải pháp, biện pháp thật cụ thể, quyết liệt, gắn với phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng tổ chức, người đứng đầu. Đồng thời, có cơ chế kiểm tra, giám sát thường xuyên, định kỳ bảo đảm phát hiện và xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc để nguồn vốn đã được bố trí cho từng dự án, chương trình được thực hiện đúng mục đích, yêu cầu, tiến độ đã xác định. Quá trình tổ chức thực hiện, cần quan tâm lựa chọn đầu tư đúng, trúng các dự án, công trình thật sự trọng tâm, trọng điểm; lồng ghép chặt chẽ các dự án của  Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Chương trình phát triển kinh tế – xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi, Chương trình xây dựng nông thôn mới với các chương trình, dự án khác trên cùng một địa bàn để phát huy cao nhất hiệu quả sử dụng vốn, góp phần tháo gỡ được điểm nghẽn ở từng địa phương và tạo ra xung lực mới cho thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội ở vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa và thực hiện tốt hơn mục tiêu giảm nghèo bền vững./.

                                                         Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *