(kontumtv.vn) – Ngày 5/4, đoàn giám sát HĐND tỉnh Kon Tum do bà Phan Thị Thủy – Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010 – 2016 tại huyện Đăk Tô.

GIAO DUC

Huyện Đăk Tô hiện có 98 cán bộ quản lý giáo dục, 769 giáo viên ở các cấp học mầm non, tiểu học và THCS. 100%  nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đều có trình độ chuyên môn đạt chuẩn theo quy định, lập trường tư tưởng vững vàng, ổn định, luôn an tâm công tác. Đa số có năng lực chuyên môn vững, tâm huyết với nghề và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Việc thực hiện các chế độ, chính sách về thu hút, tuyển dụng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tại đơn vị được thực hiện đúng theo quy định của Nhà nước. Chế độ về lương và phụ cấp lương, chính sách chế độ làm việc ngoài giờ, chế độ bảo hiểm luôn triển khai đầy đủ và kịp thời cho cán bộ quản lý, giáo viên và người lao động. Các lớp  đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ do ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm đều được cơ quan, đơn vị chuyên môn cử đi học tập. Bên cạnh đó, việc luân chuyển, bổ nhiệm, đề bạt… đều được thực hiện theo quy định, đảm bảo dân chủ, công khai… Nhìn chung, trong giai đoạn 2010 – 2016, việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đều được huyện thực hiện theo các văn bản hướng dẫn của Trung ương, tỉnh và đơn vị cấp trên. Hệ thống chế độ, chính sách đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của huyện, được triển khai, thực hiện kịp thời.

Trước đó, đoàn giám sát đã tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tại Trường Mầm non Bình Minh và Trường Tiểu học Lê Quý Đôn,  thị trấn Đăk Tô. Đoàn đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của hai đơn vị trường. Trường Mầm non Bình Minh thiếu 19 giáo viên. Trường Tiểu học Lê Quý Đôn đề nghị cần có biên chế đối với nhân viên y tế, định biên giờ lên lớp đối với giáo viên tổng phụ trách đội, trường còn thiếu một số phòng chức năng phục vụ cho công tác dạy và học.

 

                                                                                    CTV Hồng Hạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *