(kontumtv.vn) – Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Kon Tum do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Tu Mơ Rông. Tham gia cùng đoàn có lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, Sở Y tế tỉnh.

DOAN GIAM SAT HDND TINH LAM VIEC VOI UBND HUYEN TU MO RONG

Đoàn giám sát HĐND tỉnh giám sát về tình hình thực hiện Nghị quyết số 36, ngày 05/12/2011 của HĐND tỉnh về quy hoạch phát triển sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2011 – 2020, định hướng đến năm 2025; việc thực hiện chính sách quy định tại Nghị định số 116, ngày 18/7/2016 của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn; khảo sát về việc thực hiện các kiến nghị của các đoàn giám sát HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến hết ngày 31/12/2018.

Theo báo cáo của UBND huyện Tu Mơ Rông, thực hiện Nghị quyết 36 của HĐND tỉnh, những năm qua huyện đã quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ y, bác sỹ; đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cơ bản đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Đến nay, hệ thống y tế huyện có 115 giường bệnh; gần 170 cán bộ, nhân viên y tế; 100% Trạm y tế xã có bác sỹ, có nữ hộ sinh hoặc y sỹ sản nhi; 9/11 xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế; công tác phòng chống dịch bệnh, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm được thực hiện có hiệu quả.

Thực hiện Nghị định số 116 của Chính phủ, năm học 2018 – 2019, toàn huyện có 17 trường tiểu học và THCS thực hiện bán trú cho 2.170 học sinh. Mỗi  học sinh bán trú được hưởng gần 560 nghìn đồng tiền ăn, 15kg gạo/tháng và các chế độ khác theo Nghị định 116. Cơ sở vật chất và trang thiết bị được đầu tư cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập cho học sinh, có tác động tích cực đối với việc phát triển kỹ năng sống và nâng cao chất lượng học sinh trên địa bàn huyện.

Về việc thực hiện các kiến nghị của đoàn giám sát HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến hết ngày 31/12/2018. huyện Tu Mơ Rông đã chỉ đạo kịp thời khắc phục những hạn chế ở một số nội dung như triển khai kế hoạch dồn đổi, tích tụ đất nông nghiệp để xây dựng cánh đồng lớn phục vụ nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án cà phê xứ lạnh; sử dụng hiệu quả các nguồn vốn cho công tác lập quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng công cộng…

Tại buổi giám sát, UBND huyện Tu Mơ Rông kiến nghị tỉnh xem xét giao bổ sung biên chế theo chỉ tiêu giường bệnh nhằm đáp ứng nguồn nhân lực thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân; hỗ trợ thêm nguồn kinh phí Chương trình mục tiêu y tế – dân số cho các hoạt động ở cơ sở. Phân bổ kinh phí hợp lý để xây dựng cơ sở vật chất cho các trường Phổ thông dân tộc Bán trú, nhất là nhà ở bán trú và bếp ăn cho học sinh.

Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải ghi nhận những kết quả huyện đã đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết số 36 của HĐND tỉnh; Nghị định số 116 của Chính phủ và kiến nghị của các đoàn giám sát HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh. Đề nghị huyện Tu Mơ Rông tiếp tục quan tâm đến công tác bồi dưỡng, đào tạo cho đội ngũ cán bộ y tế và tạo điều kiện thuận lợi cho y, bác sỹ có trình độ chuyên môn làm việc; tiếp tục thực hiện tốt công tác y tế dự phòng; phát triển mảng y học cổ truyền để phát huy lợi thế về các loại cây dược liệu; huyện tiếp tục triển khai thực hiện những kiến nghị của các đoàn giám HĐND tỉnh và ghi nhận những kiến nghị của huyện tại buổi giám sát.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *