(kontumtv.vn) – Tiếp xúc với cử tri phường Thắng Lợi vào ngày 11/11, tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Kring Ba làm trưởng đoàn đã ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri địa phương.

THANG LOI

Cử tri phường Thắng Lợi hoan nghênh sự đổi mới trong tiếp xúc cử tri lần này; khẳng định việc tiếp xúc cử tri ngay tại khu dân cư giúp cho nhiều cử tri có điều kiện tham gia và nêu lên ý kiến, kiến nghị của mình.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi thông báo thời gian, địa điểm và nội dung kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XI, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XI. Trong đó có 2 ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Thắng Lợi: Ý kiến  xin chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở của bà con tại các điểm có quy hoạch đất ở, thuộc vùng qui hoạch đường bao khu dân cư phía bắc sông Đăk Bla; cho xây dựng cống thoát nước ra hướng dòng sông Đăk Bla, vì khi xây dựng đường bao khu dân cư phía bắc sông Đăk Bla đã để lại những hố lớn và sâu, chứa nhiều nước, dễ xảy ra tai nạn đuối nước ở trẻ em. Hầu hết cử tri thống nhất với phần trả lời của UBND tỉnh.

Cử tri Phường Thắng Lợi tiếp tục có những ý kiến, kiến nghị những vấn đề người dân quan tâm. Ông Nguyễn Đắc Duy (tổ 4, phường Thắng Lợi) nêu ý kiến: “41 năm qua, Kon Tum thay đổi rất nhiều, nhưng riêng tổ 4 này không có thay đổi gì cả. Vì sao, hiện nay tổ có 6 con đường và HĐND tỉnh đặt tên 6 vị anh hùng dân tộc, nhưng 6 con đường này hiện nay vẫn đường đất đá và hầm hố”.

“Hiện nay tôi được biết phía đông đường Đào Duy Từ vào 100 m, trước là hội trường tổ dân phố, sẽ giải tỏa qui hoạch khu mua sắm thương mại dịch vụ gì đó. Hiện nay bà con đi làm sổ đỏ mua bán, sang nhượng rất khó. Nghe là qui hoạch 100 m, nhưng tới đâu, dân đâu có biết, như vậy chưa công khai công bố cho người dân biết, nhưng thực tế đã có qui hoạch rồi. Đây là khu dân cư đã ổn định từ trước giải phóng, qui hoạch như vậy có khả thi hay không, trong khi quỹ đất của chúng ta còn rất lớn”. Ông Đồng Văn Hải (tổ 4, phường Thắng  Lợi) nêu kiến nghị.

Ngoài ra, cử tri phường Thắng Lợi kiến nghị, HĐND tỉnh nên xem xét giải quyết những vấn đề đã được cử tri kiến nghị  nhiều lần như nâng mức phụ cấp cho trưởng ban công tác Mặt trận thôn, tổ dân phố; đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm; ở những nơi cấp phép khai thác cát cần phải công bố cho người dân khu dân cư  biết diện tích được phép khai thác để người dân theo dõi, giám sát, tránh tình trạng khai thác bừa bãi, không đúng với diện tích cấp phép…

                                                                             Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *