(kontumtv.vn) – Nhận thấy được lợi thế là dễ chăm sóc, chi phí thấp mà giá bán thương phẩm lại cao, anh Nguyễn Văn Tuấn (xã Long Hiệp, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi) quyết định đầu tư vào chăn nuôi chồn. Đây là hướng đi mới, đầy tiềm năng mà anh Tuấn lựa chọn để phát triển kinh tế gia đình.

Ở tuổi 35, nhưng anh Nguyễn Văn Tuấn đã có gần 6 năm nuôi chồn sinh sản tại vườn nhà. Năm 2014, anh đầu tư khoảng 200 triệu đồng để xây dựng chuồng trại nuôi chồn. Trong chuồng hiện có 30 con chồn hương và chồn chó. Thức ăn của chồn chủ yếu là cháo cá và các loại trái cây có nhiều đường, chi phí chỉ khoảng 3 – 5.000 đồng/ngày. Mới đây, anh xuất bán 11 con chồn, thu về  hơn 100 triệu đồng.

HIEU QUA TU MO HINH NUOI DUI...

Anh Tuấn chia sẻ: “Ngay từ đầu mang tính chất là thú nuôi, thú cưng nuôi chơi, nuôi giải trí. Sau khi nuôi thấy con chồn rất dễ nuôi, chăm sóc cũng rất dễ, bản thân cũng thấy nó mang lại rất nhiều lợi ích nên tiếp tục liên hệ một số trang trại, để lấy giống về nhân rộng ra, nuôi với số lượng lớn hơn”.

Thông thường, chồn anh Tuấn thả nuôi khoảng 1 năm sẽ đạt trọng lượng từ 3 – 3,5kg. Sau 2 năm tuổi, chồn bắt đầu sinh sản, 1 năm đẻ 2 lứa, bình quân mỗi lứa đẻ từ 3 – 5 con. Giá thịt chồn thương phẩm hiện nay khoảng 1,4 triệu đồng/kg; còn con giống thì giá cao hơn, một cặp khoảng 7 triệu đồng. Nhận thấy lợi thế là dễ chăm sóc, chi phí nuôi thấp mà giá bán thương phẩm lại cao, thời gian tới, anh Tuấn tiếp tục mở rộng diện tích và tăng số đàn, đặc biệt là tăng số chồn cái sinh sản. Anh Tuấn cho biết; “Trong thời gian tới, với mô hình gia đình thì bản thân cũng muốn nâng tổng số đàn chồn lên tầm khoảng 50 đến 60 con cho nó phù hợp kinh tế gia đình. Bước tiếp theo mình sẽ mở rộng hơn để phù hợp với việc nuôi sinh sản”.

Anh Nguyễn Văn Tuấn xem mô hình nuôi chồn trong vườn nhà là hướng đi mới và bước đầu đã đem lại thu nhập ổn định cho gia đình.

Mai Tú – Công Hoan

Đài PT-TH Quảng Ngãi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *