(kontumtv.vn) – Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum đã tăng cường công tác vận động sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng để trợ giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh vượt qua số phận, vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Bên cạnh duy trì các hoạt động cứu trợ xã hội và trợ giúp nhân đạo thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (Unicef) triển khai dự án hỗ trợ nước sạch tại huyện Sa Thầy, với các nội dung: Rửa tay cho phụ huynh, học sinh và các hộ dân ở xã Sa Bình; xây dựng nhà văn hóa cộng đồng, trường mầm non và sửa chữa, xây dựng nhà vệ sinh cộng đồng, nhà vệ sinh trường học. Qua đó, giúp cho các em học sinh và người dân trên địa bàn nâng cao nhận thức, tạo điều kiện để các trường và người dân địa phương giải quyết khó khăn, cùng cộng đồng xây dựng nếp sống văn minh, sạch đẹp. Cô giáo Nguyễn Thị Liên, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bình Minh (Sa Bình, Sa Thầy) nói: “Trường Mầm non Bình Minh có ở tất cả các điểm làng, điểm làng nào nhà vệ sinh cũng tạm, riêng điểm làng Kà Bầy là chưa có nhà vệ sinh. Vừa rồi Hội Chữ thập đỏ đã hỗ trợ xây cho nhà trường một nhà vệ sinh 2 phòng. Từ sự hỗ trợ đó, nhà trường cũng đã giải quyết được  khó khăn về vệ sinh cho các cháu, rồi vệ sinh cho các cô, vì các cô giáo ở lại cả ngày”.

Tặng quà gia đình khó khăn
Tặng quà gia đình khó khăn

Bên cạnh đó, hoạt động xây nhà tình thương cho người nghèo cũng được Hội Chữ thập đỏ tỉnh hết sức quan tâm và chú trọng thực hiện. Trong năm 2016, Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ xây dựng 30 căn nhà, trị giá 1,5 tỷ đồng; mang lại niềm vui, tiếp thêm động lực cho những người còn khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Anh A Manh (xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum) phấn khởi: “Hội Chữ thập đỏ giúp đỡ tôi căn nhà ở 50 triệu đồng, nhà tôi cũng phấn khởi. Từ nay về sau sẽ cố gắng và làm ăn, nuôi bà già bị bệnh,  mong sau này làm ăn cũng phát đạt, cũng như người ta”.

Để có được những kết quả ý nghĩa ấy, thời gian qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng với các cấp Hội đã nỗ lực, đẩy mạnh công tác vận động các nguồn lực để xây dựng Quỹ Trợ giúp nhân đạo; tăng cường vận động các tổ chức trong nước và quốc tế hỗ trợ, triển khai thực hiện các dự án hỗ trợ cộng đồng. Trong năm 2016, toàn Hội đã vận động được trên 20,3 tỷ đồng, trợ giúp cho hơn 60.000 hộ gia đình, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Bà Nguyễn Thị Ven, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum cho biết: “Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hỗ trợ sinh kế để giúp cho các hộ thoát nghèo, như  hỗ trợ các vật nuôi như bò, rồi hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, giúp cho những địa chỉ đặc biệt khó khăn, hỗ trợ một phần về tiền (được hơn 500 địa chỉ), giúp cho họ có kinh phí để trang trải cuộc sống, sinh hoạt trong gia đình; rồi những đối tượng tàn tật, Hội cũng đã kết nối được với các bệnh viện ở Long An, đặc biệt là với Hàn Quốc để giúp cho các đối tượng này lành lặn để trở về với cuộc sống đời thường”.

Trong quý I năm 2017, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động được trên 9,3 tỷ đồng, trợ giúp cho gần 26.000 hộ gia đình, đối tượng trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động thiết thực của Hội Chữ thập đỏ và các tổ chức đã thực sự mang lại niềm vui, ý nghĩa cho những mảnh đời kém may mắn, giúp họ tự tin vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

Hy vọng với những nỗ lực và nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh, ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân chung tay cùng với Hội giúp đỡ thêm nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vươn lên trong cuộc sống.

Thanh Thủy – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *