(kontumtv.vn) – UBND thành phố Kon Tum đã tiến hành cấp bò giống cho người khuyết tật. Đây là một trong những nội dung hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật thuộc dự án “Hòa nhập người khuyết tật trong giảm nhẹ thiên tai và đa dạng hóa thu nhập” do Viện Quy hoạch thiết kế và nông nghiệp phối hợp với UBND thành phố KonTum triển khai thực hiện.

Trao tặng bò sinh sản cho người khuyết tật
Trao tặng bò sinh sản cho người khuyết tật

Với phương châm “tạo vốn ban đầu, giúp người khuyết tật có việc làm nâng cao đời sống” dự án đã hỗ trợ 45 con bò cho 45 hộ người khuyết tật thuộc 9 xã, phường trên địa bàn. Mỗi con bò có trọng lượng từ 150-200 kg. Trong thời gian 3 năm, bò mẹ sinh sản ra bê con, dự án sẽ tiến hành thu hồi 1 con bê tiếp tục hỗ trợ cho người khuyết tật khác.

Ngoài việc hỗ trợ, cấp phát bò giống, thành phố còn phân công cán bộ chuyên môn theo dõi, hướng dẫn các đối tượng cách chăm sóc bò, phòng ngừa dịch bệnh….để phát triển và nhân rộng mô hình chăn nuôi bò, giúp cho các đối tượng người khuyết tật có nguồn thu ổn định, nâng cao đời sống.

Bên cạnh việc hỗ trợ bò giống, dự án còn hỗ trợ heo sinh sản, triển khai một số mô hình làm chổi đót, trồng nấm, trồng rau an toàn và dạy nghề cho người khuyết tật.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *