(kontumtv.vn) – Sáng 23/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga đã có buổi làm việc với huyện Tu Mơ Rông về việc thực hiện các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ và hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng. Cùng đi có Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Xây dựng.

niem 70

Đến nay, huyện Tu Mơ Rông đã hoàn tất chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ sắp tới. Huyện đã rà soát, lập danh sách trao tặng quà cho 431 đối tượng, bình xét 3 đối tượng đi thăm Lăng Bác tại Thủ đô, lập hồ sơ đề nghị UBND huỵện khen thưởng cho 2 tập thể và 11 cá nhân người có công tiêu biểu…

Về nhà ở cho người có công, huyện có 227 hộ cần hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở. Trong đó triển khai trong năm 2017 là 125 hộ, với 93 hộ xây dựng mới và 32 hộ sửa chữa; tổng kinh phí là 6,4 tỷ đồng, trong đó kinh phí thực hiện cho năm 2017 là 4,36 tỷ đồng.

Sau khi nắm bắt tình hình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga ghi nhận sự chủ động của UBND huyện, UBND các xã đã kịp thời ban hành kế hoạch, hướng dẫn cụ thể thực hiện các nội dung kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo huyện cần tranh thủ vận động các nguồn lực tại chỗ như thanh niên, phụ nữ, hội viên… dọn dẹp vệ sinh, trồng cây xanh tại Khu Di tích lịch sử Tỉnh ủy, Nhà bia tưởng niệm, Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Riêng đối với vấn đề nhà ở cho người có công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hoàn thành xây dựng, sửa chữa 125 căn nhà cho người có công trước thời điểm 27/7; yêu cầu chính quyền huyện, các xã sáng tạo, linh động và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dựa trên những chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, đồng thời kêu gọi sự chung tay, góp sức của nhân dân, doanh nghiệp tại địa phương.

Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *