(kontumtv.vn) – Sáng 4/5, học sinh các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn tỉnh KonTum đã đồng loạt trở lại trường học tập sau thời gian dài nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

Tại huyện Đăk Glei, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện đã thành lập các đoàn tiến hành kiểm tra tại một số trường trước khi học sinh đi học trở lại. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo các trường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời nắm bắt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của huyện, hướng dẫn của ngành Y tế làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thực hiện tốt phương án dạy học trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đăk Glei được Sở GD&ĐT tặng giấy khen vì đã có thành tích suất sắc trong tổ chức cho học sinh tự học trên truyền hình và qua internet.

HON 5.500 HOC SINH  MAM NON VA TIEU HOC HUYEN KON RAY DI HOC TRO LAI

Tại huyện Đăk Tô, Hơn 11.000 học sinh của 27 trường mầm non và tiểu học đã đi học trở lại sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19. Nhìn chung các em đến lớp với tâm trạng vui vẻ khi được gặp lại thầy cô và bạn bè. Có trường đã phối hợp với công an thị trấn Đăk Tô điều tiết, hướng dẫn cha mẹ học sinh giữ khoảng cách khi đưa con em đến trường. Trước khi vào lớp học, các em được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trong lớp học…

Qua đánh giá của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đăk Tô, tất cả trường học trên địa bàn đã thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng dịch. Tỷ lệ học sinh đi học bậc tiểu học và THCS đạt trên 95%, bậc học mầm non do chưa tổ chức bán trú nên đạt tỷ lệ khoảng 70%.

Để đón học sinh đi học trở lại, trước đó các trường đã phối hợp với đơn vị y tế phun thuốc khử trùng, tiêu độc toàn bộ khuôn viên trường; huy động đội ngũ giáo viên vệ sinh sạch sẽ bàn ghế, trường, lớp, dụng cụ học tập. Ngoài ra, các trường còn mua khẩu trang để tặng cho học sinh, trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay khô và bố trí những điểm rửa tay để thực hiện công tác phòng dịch.

Tại huyện Kon Rẫy, hơn 5.500 học sinh của 19 trường học tiểu học và mầm non đã đi học trở lại, đạt tỷ lệ 99%. Đón các em tại cổng trường, các cô giáo đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào lớp.

Trước khi đón học sinh trở lại trường học tập trung, các trường đã phân công các giáo viên vệ sinh lớp học sạch sẽ, thoáng mát. Nhìn chung các trường học tiểu học và mầm non trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã đảm bảo tất cả các điều kiện để học sinh trở lại học tập bình thường.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *