(kontumtv.vn) – Náo nức và vui mừng khi được gặp lại bạn bè, thầy cô là cảm xúc của hàng ngàn em học sinh khi trở lại trường học, sau một thời gian dài tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tất cả các em học sinh bậc THCS và THPT huyện Kon Plông (Kon Tum) khi đến trường đều chấp hành các quy định phòng, chống dịch và tực giác về việc kiểm tra sức khỏe của nhà trường. Em A Hội, lớp 9A, Trường PTDTBT THCS Măng Cành, huyện Kon Plông chia sẻ: “Sau thời gian nghỉ phòng chống dịch, được đi học trở lại em cảm thấy rất là vui, phấn khởi. Bởi vì em được gặp lại các thầy cô giáo và các bạn của mình và điều quan trọng nhất là em được tiếp tục bổ sung kiến thức bị gián đoạn”.

HOC SINH TRO LAI TRUONG HOC O HUYEN KON PLONG

 “Em cảm thấy rất là vui vì được gặp thầy cô và bạn bè, vì học ở trường thì tiếp thu kiến thức nhanh hơn ở nhà. Ở nhà thì học trực tuyến qua mạng, qua truyền hình, nhưng học qua truyền hình thì hơi khó tiếp thu vì không thể hỏi các thầy cô như khi ở lớp”. Em  Nguyễn Đinh Xuân Phú, lớp 9. Trường PTDTNT huyện Kon Plông nói.

Được trở lại trường, nhiều em hào hứng vì được trải qua những giờ học thú vị cùng với bạn bè, thầy cô thay vì những ngày học trực tuyến và học trên ti vi. Em  Đỗ Nguyễn Như Thùy, lớp 7, Trường THCS Măng Đen, huyện Kon Plông cho biết: “Khi ở nhà thì em học các bài học trực tuyến và đồng thời ôn tập những bài mà thầy cô đã giao. Em nghĩ kiến thức đó đủ nhưng không bằng so với ở trường và em mong muốn là thầy cô sẽ bổ sung kiến thức nhiều hơn để cho em có thể học tốt hơn”.

          Trong ngày đi học đầu tiên, huyện Kon Plông có hơn 1.500 trong tổng số hơn 1.700 em học sinh THCS đến trường, đạt tỷ lệ huy động ra lớp là 90%. Công tác phòng, chống dịch bệnh cũng được các nhà trường nghiêm túc thực hiện để đảm bảo an toàn cho học sinh. Thầy giáo Hoàng Ngọc Đặng, Hiệu trưởng Trường THCS Măng Đen nói: “Nhà trường phân các lớp học theo khối, sáng là khối 6 và khối 7, chiều thì nhà trường sẽ dạy khối 8 và khối 9, đảm bảo giãn cách cự ly,  thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh. Các em học sinh nghỉ trong thời gian tương đối dài và các em học sinh rất thích đến trường, do đó khi được phép đến trường thì phụ huynh  cũng như các em học sinh rất là tích cực và nhiệt tình”.

Huyện Kon Plông có gần 2.200 em học sinh cấp THPT và THCS bắt đầu trở lại học tập trung từ ngày 27/4, đạt tỷ lệ huy động học sinh ra lớp khoảng 80%. Nguyên nhân một số học sinh vắng mặt là do ở xa trường và đang theo gia đình đi làm rẫy xa chưa kịp trở về để đến trường.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *