(kontumtv.vn) – Sáng 29/12, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga.

HOI BAO TRO NGUOI KHUYET TAT VA TRE MO COI TINH

Năm 2017, 255 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đóng góp vào quỹ Hội gần 3,1 tỷ đồng; tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ tặng quà bằng tiền và hiện vật cho gần 6.800 người khuyết tật, trẻ mồ côi và người nghèo tại các xã vùng sâu, vùng xa; trao tặng 50 xe lăn cho 50 người khuyết tật và 122 xe đạp cho trẻ khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh. Hội tích cực hỗ trợ 05 hộ gia đình người khuyết tật và trẻ mồ côi nghèo xây nhà ở mới, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng; trao sách vở, quần áo và hỗ trợ vật dụng gia đình cho người khuyết tật nghèo và trẻ mồ côi với tổng số tiền 450 triệu đồng. Trong năm, Hội phối hợp với UBND thành phố Kon Tum hỗ trợ 45 con bò giống, 18 con heo giống cho các hộ khuyết tật; cùng với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Công Thương Việt Nam trao tặng 425 con trâu, bò giống cho gia đình người khuyết tật và hộ nuôi trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá hơn 7,5 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga ghi nhận kết quả đạt được của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh thời gian qua; mong muốn thời gian tới, Ban Chấp hành Tỉnh Hội tiếp tục tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về mục tiêu, ý nghĩa của công tác trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi; tích cực vận động thêm nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ, giúp đỡ đối tượng người khuyết tật và trẻ mồ côi nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; chủ động phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước từ tỉnh đến cơ sở thực hiện tốt công tác rà soát, nắm chắc số lượng, nhóm đối tượng cần được trợ giúp để triển khai kế hoạch hỗ trợ trong năm 2018; tiếp tục vận động xây dựng quỹ Hội; thực hiện hiệu quả kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *