(kontumtv.vn) – Hội Cựu chiến binh tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng, tổng kết công tác Hội năm 2015 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Hội nghị Hội CCB tỉnh Kon Tum
Hội nghị Hội CCB tỉnh Kon Tum

Trong năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh tỉnh Kon Tum đã tập trung làm tốt nhiệm vụ, chức năng, đặc biệt phong trào vận động hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tốt. Họi viên CCB đã hiến trên 7.000 m2 đất, phối hợp làm hơn 36 km đường giao thông nông thôn; đóng góp hơn 500 triệu đồng và 4.000 ngày công lao động. Bên cạnh đó, Hội CCB các cấp đã phối hợp tốt với ngân hàng CSXH, cho hội viên vay vốn, đã tạo điều kiện cho hội viên phát triển sản xuất, xây dựng kinh tế gia đình, giúp nhau giảm nghèo. Trong năm đã tổ chức 6 lớp tập huấn về công tác khuyến nông, khuyến lâm cho hơn 380 lượt hội viên. Các cấp Hội đã vận động hội viên tham gia xây dựng Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” được hơn 5 tỷ đồng, cho hội viên vay không lấy lãi để phát triển kinh tế. Trong Hội hiện nay có 20 doanh nghiệp, 8 HTX, trên 60 trang trại. Năm qua đã xóa được hơn 200 hộ nghèo.

Nhiệm vụ trọng tâm trong năm tới, các cấp Hội CCB tỉnh tiếp tục phấn đấu phát triển thêm các cơ sở Hội, tham gia  quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn, thực hiện tốt công tác ủy thác với ngân hàng CSXH, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo  từ 2,5 – 3%.

                                                                                      Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *