(kontumtv.vn) – Phát huy phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ và truyền thống của vùng đất Đăk Tô – Tân Cảnh anh hùng, cựu chiến binh xã Tân Cảnh (Đăk Tô, Kon Tum) đã vượt mọi khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Các hội viên luôn nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau trong đời sống và sản xuất.

Từng là lính hải quân thuộc Lữ đoàn Trường Sa, năm 1995, cựu chiến binh Nguyễn Đình Cương (thôn 5, xã Tân Cảnh) bắt đầu lập nghiệp tại xã Tân Cảnh theo diện kinh tế mới. Trên những mảnh đất hoang hóa, bị cày xới bởi bom đạn chiến tranh, gia đình ông đã chủ động khai hoang, trồng cây theo phương châm lấy ngắn nuôi dài. Đến nay gia đình ông Cương đã làm chủ 2 ha cà phê, thu nhập ổn định từ vườn cây đã giúp gia đình từng bước vươn lên trở thành hộ khá giàu. Ông Cương chia sẻ: “Trong thời kỳ phát triển kinh tế thị trường, hội viên chúng tôi giữ vững phẩm chất đạo đức, truyền thống của anh Bộ đội Cụ Hồ, phát triển kinh tế cho bền vững, nuôi dạy, chỉ đạo các con cháu học hành, ngoan ngoãn, giữ đúng nề nếp, gia phong của gia đình”.

Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn 5, xã Tân Cảnh, ông Cương còn tích cực vận động hội viên giúp nhau phát triển kinh tế. Đến nay, 16 hội viên của Chi hội đã góp được nguồn quỹ xoay vòng không tính lãi cho hội viên nghèo với số tiền gần 27 triệu đồng.

Sau 45 năm chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh, diện mạo nông thôn và đời sống của nhân dân tại xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô đã có nhiều khởi sắc. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của những cựu chiến binh. Ông Trần Ngọc Hoàng (cựu chiến binh thôn 5, xã Tân Cảnh) nói: “ Là một cựu chiến binh thì chúng tôi luôn luôn đi đầu trong việc đổi mới sản xuất và kinh doanh. Trước kia trồng nương trồng rẫy, trồng mỳ, cấy lúa, thế nhưng thu nhập cũng không bằng khi chăn nuôi. Cũng thay đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đến bây giờ để xây dựng một cơ ngơi như thế này cũng là một nỗ lực của bản thân và gia đình”.

“Chủ trương của Hội triển khai trong các hội viên là vượt khó vươn lên, xóa đói giảm nghèo, tích cực tham gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, cũng như mạnh dạn vay vốn để đầu tư những cây trọng điểm, trên địa bàn của xã là cây cà phê, cao su, bời lời, một số mô hình chăn nuôi heo. Từ đó, hội viên trong xã đã từng bước xóa đói, giảm nghèo, bền vững về kinh tế. Đồng thời có hướng đi lên, thu nhập ngày càng một cao, năm sau năm hơn năm trước”. Ông Vũ Đình Tuynh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tân Cảnh cho biết.

Đến nay, hội viên Hội Cựu chiến binh xã Tân Cảnh đã phát triển được 200 ha cây công nghiệp, trong đó có 120 ha cây cao su và 60 ha cây cà phê. Thông qua nguồn quỹ giúp hội viên nghèo vươn lên phát triển kinh tế, Hội Cựu chiến binh xã Tân Cảnh đã không còn hội viên thuộc diện hộ nghèo.

Phát huy truyền thống của mảnh đất Đăk Tô – Tân Cảnh anh hùng, những hội viên cựu chiến binh trên địa bàn xã Tân Cảnh đang cùng nhau phát huy nội lực, tích cực hăng say lao động sản xuất để góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *