(kontumtv.vn) – Ngay trong sáng 22/5, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia và các Phó Chủ tịch Hội đồng đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ngay sau khi bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình (TP. Hà Nội), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia Nguyễn Thị Kim Ngân đã kiểm tra công tác bầu cử tại tổ bầu cử số 8 thuộc khu nhà ở công nhân, xã Kim Chung, huyện Đông Anh.
.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến kiểm tra, giám sát tại tổ bầu cử số 8, Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, huyện Đông Anh. Ảnh TTXVN

Nói chuyện với các cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: “Việc đi bầu cử hôm nay của các công nhân chính là là thực hiện quyền, cũng là nghĩa vụ công dân của mình đối với Nhà nước, xã hội. Chúng tôi mong muốn các công nhân hãy nghiên cứu kỹ tiểu sử, lý lịch của các ứng cử viên để trực tiếp bầu ra các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp để thay mặt mình là cầu nối giữa người dân, cử tri với các cơ quan Đảng, Nhà nước”.

Sau khi kiểm tra công tác bầu cử, Chủ tịch Quốc tịch Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà một số hộ gia đình công nhân đang sinh sống và làm việc ở Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Đơn vị bầu cử số 1, khu vực bỏ phiếu số 43, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh TTXVN

Sáng cùng ngày, sau khi thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu số 97 (Phường 15, Quận 10), ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia cùng Đoàn giám sát đã đi kiểm tra một số điểm bỏ phiếu tại TPHCM.

Tại các điểm bỏ phiếu, ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao công tác tổ chức bầu cử, đồng thời nhấn mạnh các tổ bầu cử cần tiếp tục phát huy, chú ý hoàn thành tốt nhiệm vụ trong ngày bầu cử 22/5; tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân thực hiện quyền công dân.

Trao đổi với các phóng viên sau khi kiểm tra, ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định TPHCM đã có sự chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử. Việc người dân đi bầu cử từ rất sớm và xếp hàng chờ đến lượt bỏ phiếu cho thấy bà con rất quan tâm đến ngày bầu cử.

Với những kết quả ban đầu, ông Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng ngày 22/5 năm nay, cử tri TPHCM sẽ đi bầu cử với tỷ lệ rất cao, thực hiện quyền và trách nhiệm thiêng liêng của mình.

Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Bầu cử Quốc gia Tòng Thị Phóng kiểm tra công tác bầu cử tại tỉnh Hà Nam. Ảnh: Nhân Dân

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã kiểm tra công tác bầu cử tại tổ bầu cử số 10, thôn Lương Xá, xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên và tổ bầu cử số 4, phường Minh Khai, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Theo ông Nguyễn Đình Khang, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh, nhìn chung, công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh Hà Nam diễn ra nghiêm túc, đúng quy định. Ngay trong buổi sáng, các địa phương trên địa bàn đều có tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao, đạt tỷ lệ gần 90%

Phó Chủ tịch Quốc hội lưu ý, tỉnh Hà Nam cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Công tác bảo vệ an toàn hòm phiếu cần được thực hiện nghiêm túc, các lực lượng chức năng tiếp tục triển khai công tác bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là những địa bàn trọng điểm.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các cử tri tại phường Tân Mai, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Ngày 22/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Trương Hòa Bình đã có chuyến làm việc tại tỉnh Bình Dương và Đồng Nai để nắm tình hình công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu tại các cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã biểu dương việc chuẩn bị của các địa phương, đảm bảo cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, một sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa lớn của đất nước được thành công.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Bình Dương và Đồng Nai là hai tỉnh có đông cử tri là công nhân lao động làm việc tại các khu công nghiệp, chiếm tỷ lệ lên đến hơn 50% số cử tri, do đó cần làm tốt việc vận động để tất cả cử tri trong đó có các cử tri là công nhân được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, bầu ra được những đại biểu ưu tú, đủ đức, đủ tài.

Bên cạnh đó, các địa phương cần đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm bầu cử trên địa bàn nói chung và trong các khu, cụm công nghiệp nói riêng trong và sau ngày bầu cử được an toàn. Sau ngày bầu cử, cần tiếp tục bám sát tình hình diễn biến, tiếp tục tuyên truyền về kết quả của cuộc bầu cử Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp trên địa bàn.

Thanh Hằng-Mạnh Hùng/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *