(kontumtv.vn) – Chiều 15/1, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

HOI LHPN HUYEN SA THAY TONG KET CONG TAC HOI NAM 2018

Năm 2018, Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Sa Thầy đã đẩy mạnh các phong trào thi đua của hội gắn với các cuộc vận động, phong trào của địa phương, thu hút hơn 9.400 lượt hội viên, phụ nữ tham gia. Hội đã thực hiện tốt nhiệm vụ vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường. Trong năm đã hỗ trợ cho hơn 1.200 hộ gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, cận nghèo vay vốn với tổng số tiền gần 20 tỷ đồng; Phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức học nghề, tư vấn giới thiệu việc làm cho trên 300 hội viên, phụ nữ, có 24 chị có việc làm tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn; hỗ trợ 8 phụ nữ khởi nghiệp, tự tạo việc làm; thành lập mới và duy trì 4 mô hình phát triển kinh tế; vận động, hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương cho 5 gia đình phụ nữ nghèo khó khăn về nhà ở nơi biên giới. Nhờ vậy, trong năm 2018 đã có 32 hộ phụ nữ vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, Hội đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hội viên, phụ nữ, duy trì, nhân rộng các mô hình “tổ phụ nữ tuyên truyền pháp luật”.

Tại Hội nghị, Hội LHPN huyện Sa Thầy đã phát động phong trào xây dựng Quỹ “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương năm 2019” và tổ chức cho các tổ chức cơ sở hội ký kết giao ước thi đua, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác hội và phong trào phụ nữ trong năm 2019.

CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *