(kontumtv.vn) – Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có tổ chức hội”, trong những năm qua Hội LHPN huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp phụ nữ, nhất là phụ nữ vùng có đạo tham gia tổ chức hội. Qua đó góp phần chăm lo, nâng cao đời sống mọi mặt cho hội viên, phụ nữ vùng có đạo.

Tại một buổi sinh hoạt của “Nhóm Phụ nữ tôn giáo sống tốt đời đẹp đạo” làng Kram, xã Rờ Kơi, Chị Y Đơn, Chi hội trưởng Phụ nữ làng Kram cho biết nhóm được thành lập năm 2016, với 30 thành viên tham gia, định kỳ một tháng tổ chức sinh hoạt một lần. Không chỉ được nắm bắt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo, về các phong trào thi đua của Hội Phụ nữ, chị em còn được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, được tiếp cận với những thông tin bổ ích về cách nuôi dạy con, xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đến nay có 25 chị có nhu cầu được vay vốn đầu tư phát triển kinh tế. Chị Y Đơn nói: “Khi tham gia Nhóm Phụ nữ sống tốt đời đẹp đạo, mình được tìm hiểu các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giúp phụ nữ sống tốt đẹp; giúp chị em được tiếp cận nguồn vốn vay phát triển kinh tế, để có cuộc sống khá hơn”.

Hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây trồng cho hội viên phụ nữ
Hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây trồng cho hội viên phụ nữ

Chị Y Đứi, thành viên Ban đại diện Nhóm Phụ nữ sống tốt đời đẹp đạo làng Kram cho biết, trước đây khi chưa vào tổ chức hội, nhiều chị em trong làng chưa hiểu biết về quyền lợi, nghĩa vụ của phụ nữ. Từ khi được Hội Phụ nữ xã vận động tham gia, chị đã hiểu biết về công tác hội và các phong trào của phụ nữ. Chị Y Đứi nói: “Tôi có phổ biến cho hội viên về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, tôi có được tập huấn về cây trồng như cây cà phê, tôi còn được Hội Phụ nữ ưu tiên cho vay vốn để trồng cà phê”.

Huyện Sa Thầy có hơn 13.000 phụ nữ từ 18 tuổi trở lên, trong đó phụ nữ theo các tôn giáo chiếm khoảng 30%. Đời sống của chị em phụ nữ, nhất là tại vùng ĐBDTTS, vùng đồng bào có đạo còn nhiều khó khăn. Việc nắm bắt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước còn hạn chế, dẫn đến tình trạng một số chị em phụ nữ vi phạm các quy định của pháp luật Nhà nước. Vì vậy việc vận động phụ nữ tôn giáo tham gia sinh hoạt hội được Hội Phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện Sa Thầy quan tâm, chú trọng. Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có tổ chức hội”, nhiều năm qua các cấp Hội Phụ nữ đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho hội viên, phụ nữ. Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức, đặc biệt đã xây dựng được nhiều phong trào, mô hình hiệu quả tập hợp phụ nữ tham gia. Hiện có 4 mô hình vận động phụ nữ tôn giáo tham gia tổ chức hội, hơn 20 mô hình vận động phụ nữ phát triển kinh tế, mô hình phụ nữ với pháp luật. Bà Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch Hội LHPN huyện Sa Thầy cho biết: “Qua việc thành lập các mô hình, nhất là mô hình vận động phụ nữ tôn giáo tham gia sinh hoạt hội, phụ nữ tôn giáo sống tốt đời đẹp đạo, 100% thành viên đều chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước. Mỗi hội viên tôn giáo là tuyên truyền viên tích cực trong vận động người thân, gia đình sống tốt đời đẹp đạo. Đặc biệt chúng tôi đã tạo điều kiện cho hơn 1.000 lượt hội viên, phụ nữ tôn giáo vay vốn với số tiền trên 7 tỷ đồng để phát triển kinh tế; phối hợp mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hơn 100 chị tham gia, nhờ vậy đã có 20 chị thoát nghèo trong năm 2017. Thông qua việc tổ chức các hoạt động phụ nữ tôn giáo tham gia sinh hoạt hội, nhiều chị em đã tích cực đóng góp xây dựng tổ chức hội vững mạnh”.

Nhờ cách làm hay, sáng tạo, sát thực tế, Hội Phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện Sa Thầy đã tuyên truyền, tập hợp đông đảo hội viên phụ nữ tôn giáo tham gia tổ chức hội. Đến nay tỷ lệ hội viên phụ nữ tôn giáo tham gia tổ chức hội chiếm hơn 60% trên tổng số phụ nữ tôn giáo. Qua đó góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, xây dựng mối đoàn kết gắn bó giữa các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội, thúc đẩy kinh tế -xã hội địa phương phát triển.

                                                         CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *