(kontumtv.vn) – Sáng 7/4, đoàn đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp Phụ nữ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do bà Inlavan Keobounphan. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào làm trưởng đoàn đã đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Kon Tum. Tham gia cùng đoàn có Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa.

Tiếp đoàn về phía lãnh đạo tỉnh Kon Tum có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum tặng quà cho Hội LHPN Lào

Thay mặt đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Lào, bà Inlavan Keobounphan bày tỏ vui mừng trước sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Kon Tum. Đồng thời, thông báo quá trình hợp tác giữa phụ nữ hai nước trong thời gian qua và những hoạt động của đoàn trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam diễn ra từ ngày 01 đến ngày 07/4/2018. Chủ tịch Hội LHPN Lào cảm ơn sự giúp đỡ chân tình của tỉnh Kon Tum dành cho các tỉnh Nam Lào trong thời gian qua, góp phần đưa quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào ngày càng phát triển hiệu quả và thực chất, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân và phụ nữ hai nước.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa chúc các thành viên đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Lào sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Việt Nam – Lào là hai nước láng giềng gần gũi, có quan hệ hữu nghị gắn bó lâu đời; mối quan hệ này đã được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp và là tài sản vô giá của hai nước. Thực hiện chủ trương của hai Đảng, hai Nhà nước, trong những năm qua, tỉnh Kon Tum đã quan tâm, tạo điều kiện cho Hội LHPN tỉnh Kon Tum thiết lập quan hệ hợp tác với Hội LHPN tỉnh Attapư và tỉnh Sekong (Lào) trên tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau và đã đạt được nhiều thành quả tích cực. Mong rằng, Chủ tịch Hội LHPN Lào sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo Hội LHPN các tỉnh của Lào tăng cường trao đổi, hợp tác hơn nữa với Hội LHPN tỉnh Kon Tum để đạt được những kết quả to lớn hơn, khẳng định vị trí, vai trò của phụ nữ hai nước; qua đó góp phần củng cố, phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam  và Lào.

Sau khi chào xã giao lãnh đạo tỉnh Kon Tum, đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Lào đã đến thăm Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y và trao 30 suất học bổng cho 30 học sinh nghèo vượt khó ở xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; trao Mái ấm tình thương cho gia đình chị Y Dil (xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy), trị giá 50 triệu đồng. Đoàn cũng đã đến thăm cột mốc Ngã ba biên giới Việt Nam – Lào – Campuchia.

Ngọc Chí – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *