(kontumtv.vn) – Ngày 28/12, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức Hội nghị lần thứ 4, khóa XIV, nhiệm kỳ 2017- 2022.

Hội nghị đã tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Trong năm 2018, hoạt động của các cấp bộ Đoàn đã có nhiều đổi mới, đi vào thực chất, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên học tập, rèn luyện, vui chơi giải trí lành mạnh và phát triển tài năng. Các phong trào thanh niên tình nguyện, sáng tạo, xung kích bảo vệ Tổ quốc và các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, lập nghiệp khởi nghiệp đã được triển khai có hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong đông đảo thanh niên. Các tổ chức cơ sở Đoàn được củng cố, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động, đóng góp tích cực trong xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Trong năm 2019, các tổ chức cơ sở Đoàn phấn đấu trồng và chăm sóc trên 28.000 cây xanh; nâng tổng dư nợ ủy thác lên 420 tỷ đồng; tư vấn hướng nghiệp cho trên 13.000 đoàn viên, thanh niên; giới thiệu việc làm cho trên 1.500 thanh niên, giải quyết việc làm cho 250 đoàn viên thanh niên; phấn đấu vận động và xây dựng ít nhất 5 căn nhà nhân ái, nhà bán trú, thư viện, điểm trường học; xây dựng mới ít nhất 21 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi; hỗ trợ giúp đỡ trên 3.400 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Hội nghị đã thảo luận về Nghị quyết Nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn địa bàn khu dân cư, kế hoạch triển khai đề án Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi và kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ Đoàn – Hội – Đội tỉnh Kon Tum giai đoạn 2018 – 2022.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *