(kontumtv.vn) – Thường xuyên phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước từ tỉnh đến cơ sở rà soát, nắm chắc tình hình, thực trạng người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (ĐBKK) để có kế hoạch trợ giúp kịp thời, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng nhóm đối tượng và tình hình thực tế của từng địa phương. Đây là ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc tại hội nghị biểu dương người khuyết tật tiêu biểu năm 2022 vào sáng ngày 18/4. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng.

Toàn tỉnh hiện có trên 6.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; gần 30 ngàn trẻ em thuộc hộ nghèo và hơn 6.200 người khuyết tật. Năm 2021, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã phối hợp triển khai hỗ trợ sinh kế; tặng xe lăn, xe đạp; tổ chức khám chữa bệnh; tổ chức vui chơi, tặng sách vở, quần áo, lương thực, thực phẩm cho gần 6.000 người khuyết tật, trẻ mồ côi. Tổng kinh phí thực hiện gần 3,8 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc ghi nhận và biểu dương Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực và trở thành địa chỉ tin cậy, người bạn đồng hành của những người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành theo chức năng, nhiệm vụ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai các hoạt động hưởng ứng và chuyển tải thông điệp chủ đề kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam năm 2022; tiếp tục thực hiện hiệu quả các quyền của người khuyết tật, trợ giúp họ được tham gia học nghề, tạo việc làm và được hỗ trợ sinh kế để người khuyết tật sớm ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đề nghị Hội Bảo vệ quyền trẻ em & Bảo trợ người khuyết tật tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức, thu hút sự quan tâm của xã hội đối với các đối tượng yếu thế, nhất là các nhà tài trợ, những người có tấm lòng thiện nguyện đến chia sẻ với người khuyết tật và trẻ mồ côi; rà soát, nắm chắc tình hình, thực trạng về số lượng, điều kiện của các nhóm đối tượng người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK để có kế hoạch trợ giúp phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng nhóm đối tượng và tình hình thực tế của từng địa phương. Đồng thời phối hợp các địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác động viên, chia sẻ, nâng cao năng lực, kỹ năng sống cho người khuyết tật và trẻ có hoàn cảnh ĐBKK giúp họ tự tin, vượt lên số phận, hòa nhập cộng đồng và kịp thời biểu dương, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu. Qua đó truyền cảm hứng cho người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khác trên địa bàn.

Nhân dịp này, Hội nghị đã biểu dương 20 người khuyết tật tiêu biểu, vượt khó vươn lên; trao quà cho 100 trẻ mồ côi và người khuyết tật tiêu biểu; trao bằng tri ân cho các đơn vị có nhiều đóng góp trong hoạt động hỗ trợ người khuyết tật; vận động được các tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ gần 145 triệu đồng và 01 tấn gạo vào Quỹ Hỗ trợ trẻ em và người khuyết tật nghèo của tỉnh./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *