(kontumtv.vn) – Với chủ đề “Đồng hành cùng Doanh nghiệp”, sáng 7/5, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị lần thứ 9 tại thành phố Kon Tum. Tham dự có Phó Bí thư Đảng ủy Doanh nghiệp Trung ương Phạm Tấn Công, lãnh đạo Vụ III Văn phòng Trung ương Đảng, Vụ II Ban Tổ chức Trung ương cùng 250 đại biểu đến từ 19 Đảng ủy khối Doanh nghiệp trong khu vực. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum Y Mửi và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm  đã đến dự.

dang uy

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp 19 tỉnh, thành phố phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên hiện quản lý hơn 1.300 tổ chức cơ sở Đảng với gần 52.000 đảng viên và trên 323.500 lao động. Đây là lực lượng nòng cốt  thúc đẩy sản xuất, thu hút đầu tư, góp phần vào tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm cho toàn khu vực. Tổ chức hội nghị lần này là dịp để các Đảng ủy Khối trao đổi, học tập kinh nghiệm, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng đối với doanh nghiệp, để các đơn vị nêu lên những cách làm, kết quả kinh nghiệm, đề xuất, kiến nghị các cơ chế, giải pháp làm gì và làm thế nào để Đảng ủy Khối thực hiện tốt chức năng làm cầu nối liên kết, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức trong giai doạn hiện nay.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Phạm Tấn Công và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum Y Mửi đánh giá cao vai trò của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đối với sự phát triển của 19 tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên; cam kết tạo điều kiện để Đảng ủy Khối Doanh nghiệp phát huy tốt vai trò của mình để thực hiện nhiệm vụ; đề nghị Đảng ủy Khối Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố cần chủ động đổi mới, năng động, sáng tạo lãnh đạo, điều hành để giúp các doanh nghiệp hội nhập và phát triển thuận lợi.

Hội nghị đã thảo luận, thống nhất cao một số kiến nghị với Trung ương để hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, những vấn đề đặt ra về xây dựng Đảng ủy Khối vững mạnh,phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, thu hút đầu tư, đã được Hội nghị đề cập thông qua 19 tham luận bằng văn bản và 6 tham luận tại Hội nghị. Đây cũng là nội dung chính của bản cam kết được lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp các tỉnh  ký kết tại hội nghị.

                                                Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *