(kontumtv.vn) – Chiều 13/01, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Trong năm 2022, lĩnh vực GD&ĐT tỉnh Kon Tum đã đạt những kết quả nổi bật. Năm học 2022-2023, toàn tỉnh có 359 trường mầm non và phổ thông, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp đạt 99,7%. Cùng với đó, quy mô mạng lưới trường lớp được sắp xếp tinh gọn; huy động, sử dụng hiệu quả nguồn lực khoảng 475 tỷ đồng để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị; Chương trình GDPT 2018 được triển khai đảm bảo. Ngoài ra, đội ngũ giáo viên được quan tâm bồi dưỡng, bổ sung mới; chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, giảng dạy được tăng cường. Đến cuối năm 2022 có 189 trường đạt chuẩn quốc gia.

Lãnh đạo tỉnh ghi nhận và biểu dương các kết quả của ngành GD&ĐT đạt được trong năm 2022. Đồng thời đề nghị thời gian tới tiếp tục rà soát quy hoạch mạng lưới trường lớp, sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập; thực hiện kịp thời các chính sách đối với nhà giáo, cơ sở giáo dục và học sinh; triển khai hiệu quả chương trình GDPT 2018; tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục vùng DTTS và tỷ lệ chuyên cần của học sinh; phát huy trang thiết bị đã được đầu tư tránh lãng phí, tăng cường thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục. Đối với các ban, ngành, các địa phương cần phối hợp tốt với ngành GD&ĐT thực hiện các chương trình, hoạt động; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia, hỗ trợ cho công tác giáo dục.

Nhân dịp này, Sở GD&ĐT trao kỷ niệm chương “vì sự nghiệp giáo dục” của Bộ GD&ĐT cho các cá nhân có nhiều đóng góp đối với ngành./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *