(kontumtv.vn) – Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy Kon Tum đã tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác báo chí quý III năm 2017. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Kim Đơn chủ trì Hội nghị. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, Hội Nhà báo, các huyện, thành phố, đại diện các tạp chí, trang thông tin và các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương trên địa bàn.

hoi nghi giao ban bao chi

Trong quý III/2017, các cơ quan báo chí đã tuyên truyền có hiệu quả chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và nhiệm vụ chính trị địa phương; kịp thời phản ánh về các hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh. Báo chí tuyên truyền đậm nét các hoạt động nhân Ngày Thương binh liệt sĩ, Quốc khánh 2/9, hoạt động hữu nghị Việt Nam – Lào và Việt Nam – Campuchia.

 Trong quý, các cơ quan báo chí đã kịp thời phản ánh một số mặt hạn chế diễn ra trên địa bàn tỉnh như tình hình mua bán hàng lậu, khai thác lâm sản, khoáng sản trái phép khu vực biên giới; những bất cập trong quản lý báo vệ rừng và tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại các trường học. Qua đó, góp phần giúp cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành. Tuy nhiên, vẫn còn một số thông tin báo chí phản ánh không đầy đủ, thiếu chính xác, không khách quan làm cho độc giả hiểu sai lệch vấn đề.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã thông tin cho các cơ quan báo chí tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh trong tháng 9 và 9 tháng đầu năm; đồng thời làm rõ việc UBND tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết, xử lý một số thông tin báo chí phản ánh trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, địa phương cần thực hiện tốt việc định kỳ họp báo và phân công người phát ngôn, cung cấp thông tin theo quy định. Đề nghị các cơ quan chủ quản các trang thông tin điện tử cập nhật thông tin, nâng cao tính năng sử dụng để thu hút người xem.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao các thông tin báo chí phản ánh đã giúp nhân dân trong và ngoài tỉnh hiểu rõ hơn những thành tựu về phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Kon Tum; mong muốn báo chí phản ánh nhiều hơn những điểm sáng của tỉnh Kon Tum, hạn chế những thông tin thiếu chính xác, không khách quan.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Kim Đơn đề nghị các sở, ngành, địa phương khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế báo chí phản ánh, đề nghị UBND tỉnh sớm kiểm tra hoạt động của các cơ quan báo chí Trung ương và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành, các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời định hướng dư luận xã hội nhận rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trên các trang mạng xã hội; về tình hình phát triển kinh tế – xã hội địa phương; kết quả thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về kết quả công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương V khóa XII trên địa bàn tỉnh.

Văn Hiển – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *