( kontumtv.vn ) Sáng ngày 11/ 12, tại hội trường trung tâm huyện Kon Plông, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban công tác tuyên truyền, báo chí khu vực Tây Nguyên.

Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên Trần Quốc Cường, Phó vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Nguyên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quí đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố và các cơ quan báo chí 5 tỉnh Tây Nguyên.

          Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quí nhiệt liệt chào mừng các đại biểu về dự Hội nghị; đồng thời cho biết, trong thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Trung ương, của tỉnh, các cơ quan báo chí trên địa bàn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương; tích cực tuyên truyền, vận động và tổ chức nhiều phong trào thiết thực, phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết các dân tộc, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế – xã hội, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV Đảng bộ tỉnh đề ra.

           Đánh giá của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, hoạt động của các cơ quan tuyên truyền và báo chí trong  khu vực đã bám sát định hướng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; chủ động, kịp thời phát hiện, biểu dương các phong trào thi đua yêu nước, những việc làm tốt. Hoạt động của báo chí  góp phần mở rộng quan hệ, quảng bá hình ảnh vùng đất và con người Tây Nguyên đến với công chúng trong cả nước và bạn bè quốc tế. Quy mô và số lượng các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn Tây Nguyên ngày càng được mở rộng và phát triển. Chất lượng công tác tuyên truyền ngày càng được nâng cao. Đội ngũ cán bộ tham gia hoạt động tuyên truyền, phóng viên báo chí ngày càng được tăng cường về số lượng và nâng cao về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Công tác tuyên truyền góp phần quan trọng giúp các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn Tây Nguyên hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

           Trong thời gian tới, công tác tuyên truyền, báo chí trên địa bàn khu vực Tây Nguyên tập trung tuyên truyền kết quả Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền giáo dục, nâng cao hiểu biết và xây dựng lòng tin của nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chú trọng tuyên truyền đối ngoại, vấn đề liên kết vùng; tuyên truyền những vấn đề tồn đọng, hạn chế, những kiến nghị chính đáng của nhân dân với Đảng, Nhà nước và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn chung, góp phần vì một Tây Nguyên ổn định và phát triển bền vững.

           Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hoạt động báo chí tại khu vực Tây Nguyên, đặc biệt là công tác phối hợp giữa các địa phương nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế phát triển của mỗi tỉnh trong thời gian tới.

          Nhân dịp này, các đại biểu tham dự hội nghị đã tham quan khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen và vùng phát triển nông nghiệp chất lượng cao trên địa bàn huyện Kon Plông./.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *