(kontumtv.vn) – Chiều ngày 5/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa đã chủ trì hội nghị giao ban quý I/2022 Khối Mặt trận, đoàn thể. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc và lãnh đạo các đơn vị.

Trong quý I, tình hình tư tưởng, tâm trạng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh ổn định; cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng các cấp đảm bảo các điều kiện cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, đấm ấm và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân làm ăn xa trở về ăn Tết theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ. Ngay từ đầu năm, các tầng lớp nhân dân đồng thuận hưởng ứng thực hiện phong trào thi đua ra quân xây dựng NTM, đô thị văn minh với chủ đề “Phát triển sản xuất, chỉnh trang khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do cấp ủy, chính quyền các địa phương phát động. Đồng thời tổ chức lấy ý kiến tham gia của nhân dân và phản biện của các cơ quan liên quan trước khi xem xét, cho chủ trương.

Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh và các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch nhiệm vụ được giao trong năm cũng như các nhiệm vụ được phân công theo điều kiện thực tế trong quý II; trình HĐND tỉnh xem xét sửa đổi một số quy định của Nghị quyết 36 về chức danh, số lượng, chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách; hướng dẫn cho người dân, nhất là phụ huynh học sinh thực hiện phòng, chống dịch phù hợp nhằm đảm bảo chương trình dạy học trực tiếp. Đồng thời chuẩn bị các điều kiện tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ kết hợp phòng thủ dân sự tỉnh năm 2022 và tổ chức sơ kết 01 năm thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan báo chí truyền thông địa phương tăng cường thông tin, tuyên truyền hoạt động của Khối Mặt trận, đoàn thể các cấp; theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn Đoàn thanh niên các cấp chuẩn bị nội dung, nhân sự và các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp đảm bảo chất lượng, tiến độ. Đối với Đề án “nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010-2020”, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị HND thành lập đoàn đi tham quan học tập kinh nghiệm mô hình của các tỉnh có điều kiện tương đồng để tham mưu thành lập Trung tâm hỗ trợ nông dân của tỉnh./.

Hơ Jan – Thanh Hà

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *