(kontumtv.vn) – Tại Trung tâm quốc tế Khoa học và giáo dục liên ngành Quy Nhơn, Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bình Định, Bộ KH&CN đã tổ chức khai mạc Hội nghị khoa học quốc tế với chủ đề ‘‘Tìm kiếm sự sống, từ trái đất cổ xưa đến các ngoại hành tinh’’.

hoi nghi khoa hoc qte

Hội nghị lần này thu hút hơn 50 nhà khoa học, chuyên gia đến từ 21 nước trên thế giới, ở các lĩnh vực thiên văn học, khoa học vũ trụ, hoá học, địa chất. Trong thời gian diễn ra Hội nghị, các nhà khoa học sẽ trao đổi, thảo luận các vấn đề về nguồn gốc, quá trình tiến hóa, phân bố sự sống trong vũ trụ và mối liên hệ mật thiết với sự xuất hiện của sự sống trên Trái đất sơ khai; sự hình thành và tiến hóa của các hệ thống sao có thể có các hành tinh mang lại sự sống và sự hình thành của Trái đất từ sơ khai cho đến trở thành một hành tinh có thể ở được như hiện nay.

Hội nghị khoa học ‘‘Tìm kiếm sự sống, từ trái đất cổ xưa đến các ngoại hành tinh’’ được tổ chức nhằm mục đích mang cộng đồng nghiên cứu các lĩnh vực liên ngành xích lại gần nhau hơn, để cùng nhau bàn về các thách thức và câu hỏi cơ bản đã khơi gợi niềm đam mê của các nhà khoa học, triết học và công chúng nói chung từ thời cổ đại. Hội nghị sẽ kéo dài đến ngày 30/3. Đây cũng là Hội nghị mở đầu cho chuỗi 12 Hội nghị khoa học quốc tế và 8 trường hè trong khuôn khổ chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 15 năm 2019.

Ngọc Luận – Dũng Nhân

Đài PT-TH Bình Định

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *