(kontumtv.vn) –  Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị khoa học nhằm đánh giá kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ giai đoạn 2016-2023; xây dựng nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh đến năm 2030 để triển khai thực hiện trên địa bàn trong thời gian tới.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các Sở ngành; UBND các huyện, thành phố và đại diện một số Trường Đại học, Viện Nghiên cứu, cơ sở giáo dục trong và ngoài tỉnh.

Theo đánh giá tại Hội nghị, trong giai đoạn 2016-2023, Ủy ban nhân dân tỉnh đã phê duyệt và đưa vào thực hiện 50 đề tài, dự án cấp tỉnh. Đến nay đã có 33 đề tài, dự án được nghiệm thu. Trong đó, có nhiều đề tài, dự án mang lại hiệu quả cao, được triển khai ứng dụng, nhân rộng trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong sản xuất giống và kỹ thuật thâm canh các loại cây trồng, vật nuôi; nhân giống, chế biến các loại dược liệu; ứng dụng công nghệ tự động trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Hầu hết các đề tài, dự án được xác định, lựa chọn thực hiện đều gắn với nhiệm vụ của các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp để hỗ trợ chuyển giao ứng dụng các thành tựu KH&CN vào thực tiễn sản xuất.

Bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, Hội nghị đã nêu lên những mặt còn hạn chế và những khó khăn vướng mắc, trên cơ sở để thảo luận, đề xuất các giải pháp thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và ứng dụng, chuyển giao công nghệ trên địa bàn tỉnh; xây dựng các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh đến năm 2030 để có cơ sở triển khai thực hiện trên địa bàn trong thời gian tới. Trong đó chú trọng xây dựng mối liên kết giữa các Trường Đại học, Viện nghiên cứu, các nhà khoa học với các cơ quan quản lý, địa phương và các doanh nghiệp, tổ chức sản xuất kinh doanh để đảm bảo các nhiệm vụ khoa học và công nghệ được triển khai thực hiện phù hợp với thực tiễn, mang lại hiệu quả và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh đến năm 2030./.

                                                                                             Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *