(kontumtv.vn) – Các đại biểu dự hội nghị phải phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến để bổ sung, hoàn thiện các văn kiện trình hội nghị; đồng thời, liên hệ với các hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra tại các báo cáo để làm rõ trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, địa phương đối với các hạn chế đã nêu. Đó là một trong những nội dung được Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang nhấn mạnh tại Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, các nội dung trình Hội nghị đều được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo chuẩn bị chu đáo, đúng quy trình, quy định, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến trước khi trình Hội nghị; những nội dung mà Hội nghị thảo luận, thông qua và quyết định là những vấn đề lớn, quan trọng. Vì vậy, các đại biểu dự hội nghị phải phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến để bổ sung, hoàn thiện các văn kiện trình Hội nghị; đồng thời, liên hệ với các hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra tại các báo cáo để làm rõ trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, địa phương đối với các hạn chế.

Hội nghị đã nghe báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị quý I năm 2022; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II năm 2022. Đây là nội dung quan trọng, giúp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị đánh giá toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ trong quý I-2022 và xác định những nội dung trọng tâm cần lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện trong quý II-2022 và trong năm 2022. Trong quý I, đa số chỉ tiêu chủ yếu của tỉnh được đảm bảo và tăng cao so với cùng kỳ như thu ngân sách nhà nước khoảng 1.407 tỷ đồng; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công khoảng 415/1.845 tỷ đồng, đạt hơn 22% so với thực nguồn, tăng khoảng 1,4 lần so với cùng kỳ năm 2021; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 4.870 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 0,9 triệu USD… An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra. Công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả quan trọng, chất lượng tổ chức đảng và đảng viên tiếp tục được nâng lên.

Hội nghị cũng nghe trình bày Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XVI (sửa đổi, bổ sung). Các dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy, gồm Nghị quyết “Về cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và tăng cường thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh tính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; Nghị quyết “Về đầu tư, phát triển và chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh tính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; Nghị quyết “Về lãnh đạo thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Kon Tum”; Nghị quyết “Về phát triển du lịch tỉnh Kon Tum tính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Đây là các Nghị quyết quan trọng nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh về du lịch, dược liệu; tiếp tục cụ thể hóa và triển khai có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số; cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để tiếp tục thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Việc ban hành và thực hiện các Nghị quyết sẽ góp phần phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị lần này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy báo cáo với Tỉnh ủy những công việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy giải quyết từ sau Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đến nay và thông tin về kết quả kiểm điểm tự phê bình, phê bình năm 2021 đối với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy; kết quả nhận xét, đánh giá, xếp loại cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý năm 2021./.

Ngọc Chí – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *